Qualcomm และ Apple ตกลงยุติการฟ้องร้องดำเนินคดีทั้งหมด

(Photos by GREG BAKER and Mandel NGAN / AFP)

เมื่อวันที่ 17 เมษายน Qualcomm และ Apple® ได้ประกาศข้อตกลงร่วมกันยุติการฟ้องร้องดำเนินคดีทั้งหมดที่เกิดขึ้นทั่วโลกระหว่างบริษัททั้งสองแห่ง โดยการระงับข้อพิพาทนี้รวมถึงการชำระเงินจาก Apple ให้แก่ Qualcomm และบริษัททั้งสองแห่งยังได้ร่วมกันทำข้อตกลงอนุญาตให้ใช้สิทธิระยะเวลา 6 ปี ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562 รวมถึงสิทธิในการเลือกต่อขยายระยะเวลา 2 ปี และข้อตกลงการซื้อขายชิพเซ็ตเป็นเวลาหลายปี

Apple มีการปฏิวัติเทคโนโลยีสำหรับส่วนบุคคลด้วยการเปิดตัวเครื่อง Macintosh ในปี 1984 ในวันนี้ Apple คือผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมด้วย iPhone, iPad, Mac และ Apple Watch สี่แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ของ Apple — iOS, OS X, watchOS และ tvOS — ให้ประสบการณ์ที่ราบรื่นในทุกอุปกรณ์ Apple และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับบุคคลด้วยบริการที่ก้าวล้ำรวมถึง App Store, Apple Music, Apple Pay และ iCloud พนักงานของ Apple นับแสนคนทุ่มเทสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในโลกเพื่อให้โลกเป็นโลกที่ดีกว่า

Qualcomm ได้ประดิษฐ์เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยซึ่งพลิกโฉมวิธีการที่โลกเชื่อมต่อถึงกัน การคำนวณ รวมถึงการสื่อสารต่างๆ เมื่อเราเชื่อมต่อโทรศัพท์กับอินเทอร์เน็ตได้ การปฏิวัติของอุปกรณ์เคลื่อนที่ก็เกิดขึ้น และวันนี้ สิ่งประดิษฐ์ของเราก็กลายเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับผลิตภัณฑ์ ประสบการณ์ และอุตสาหกรรมต่างๆ ที่เป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต ในฐานะที่เรานำโลกเข้าสู่ยุค 5G เราเล็งเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ครั้งต่อไปในเทคโนโลยีเซลลูลาร์ที่กำลังจะทำให้เกิดยุคใหม่แห่งความอัจฉริยะ อุปกรณ์เชื่อมต่อถึงกันและการทำให้เกิดโอกาสใหม่ๆ ในรถยนต์ที่เชื่อมต่อ การให้บริการด้านการดูแลสุขภาพจากระยะไกล รวมถึง IoT เช่น เมืองอัจฉริยะ บ้านอัจฉริยะ และอุปกรณ์สวมใส่ Qualcomm Incorporated รวมถึงธุรกิจภายใต้ลิขสิทธิ์ของเรา QTL และผลงานสิทธิบัตรของเราส่วนใหญ่ Qualcomm Technologies, Inc. ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Qualcomm Incorporated ดำเนินการร่วมกับบริษัทในเครือ ฝ่ายวิศวกรรมของเราทั้งหมด แผนกวิจัยและพัฒนา รวมถึงธุรกิจผลิตภัณฑ์และบริการของเราทั้งหมด เช่น ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ QCT

 

 


ที่มา : มติชนออนไลน์