บริษัทในอังกฤษเตรียมจ้างพนง.เพิ่ม “ป้องกันละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล” ตอบรับกฎระเบียบ “อียู”

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัทในอังกฤษเตรียมจ้างพนักงานมากขึ้นเพื่อตอบรับสหภาพยุโรป โดยสองในสามของบริษัท เผยว่า พวกเขาตั้งใจจะจ้างพนักงานใหม่เพื่อรับมือกับกฎระเบียบของสหภาพยุโรปใหม่ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชนหลังจากก่อนหน้านี้มีการละเมิดทางด้านข้อมูลจำนวนมาก

การวิจัยจากบริษัทจัดหางาน Robert Half พบว่าบริษัทกว่า 64% จะรับพนักงานชั่วคราวมากขึ้น ซึ่งระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับการป้องกันข้อมูลทั่วไปของสหภาพยุโรปที่จะมีผลบังคับใช้ในปีหน้า มีข้อกำหนดมากขึ้นเกี่ยวกับวิธีที่บริษัทเก็บข้อมูลส่วนตัวของบุคลากรไว้ โดยในปีที่ผ่านมาค่าปรับในเรื่องการละเมิดกฎหมายเกี่ยวกับการปกป้องข้อมูลในสหราชอาณาจักรเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว

ตามข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการข้อมูลของสหราชอาณาจักร (ICO) ซึ่งได้รับการวิเคราะห์โดย บริษัทบริการมืออาชีพ PwC ในปี 2016 ยอดค่าปรับกรณีละเมิดการป้องกันข้อมูลมีถึง 3.2 ล้านปอนด์ ใกล้เคียงกับอิตาลีซึ่งมีค่าปรับรวม 3.3 ล้านปอนด์ เเต่ต่ำกว่าอเมริกาที่มีค่าปรับประมาณ 250 ล้านเหรียญ (195 ล้านปอนด์)

ทั้งนี้เดือนตุลาคมเมื่อปีที่เเล้ว ทอลก์ทอลก์ ถูกปรับเป็นจำนวนเงิน 400,000 ปอนด์ จากความล้มเหลวด้านความปลอดภัย ทำให้ข้อมูลของลูกค้าถูกขโมยไปกว่า 157,000 ราย

การสำรวจล่าสุดของ PwC พบว่าร้อยละ 90 ของผู้บริหารระดับสูงทั่วโลกเชื่อว่าการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลและจริยธรรมมีผลกระทบในทางลบต่อความไว้วางใจ โดยเตือนว่าก่อนที่กฎระเบียบใหม่จะมีผลบังคับใช้ในปีหน้า เป็นเรื่องสำคัญยิ่งที่ธุรกิจต้องเล็งเห็นความสำคัญด้านความปลอดภัยเเละความเป็นส่วนตัว