ระเบิดถล่มศรีลังกาหลายจุด ยอดตายพุ่งทะลุร้อยศพ

Photo by ISHARA S. KODIKARA/AFP

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานความคืบหน้าเหตุระเบิดหลายจุดในศรีลังกา เมื่อวันที่ 21 เมษายน ว่ามีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 137 ราย หลังเกิดระเบิดขึ้นที่โบสถ์และโรงแรม รวมทั้งหมด 6 แห่ง ในขณะที่ประชาชนกำลังร่วมในงานวันอีสเตอร์ วันสำคัญของชาวคริสต์

เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง เปิดเผยว่า เฉพาะในกรุงโคลัมโบ เมืองหลวงของศรีลังกา ซึ่งเกิดเหตุรุนแรงขึ้นในโรงแรม 3 แห่ง และโบสถ์ 1 แห่ง มีรายงานผู้เสียชีวิตถึง 45 ราย และจากนี้ ยังมีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุรุนแรงที่เมืองบัตติคาโลอา ทางตะวันออกของประเทศ ที่ซึ่งเกิดเหตุโจมตีขึ้นที่โบสถ์แห่งหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังมีรายงานเกิดระเบิดขึ้นที่โบสถ์แห่งหนึ่งทางตอนเหนือของกรุงโคลัมโบ ทำให้คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้นอีก โดยยอดผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ที่ 160 คน และมีรายงานเพิ่มเติมว่า มีชาวต่างชาติเสียชีวิตจากเหตุครั้งนี้อย่างน้อย 9 ราย

เบื้องต้นยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้น

วันเดียวกัน สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโคลัมโบ แจ้งว่า ตามที่รายงานข่าวการเกิดเหตุระเบิด 6 จุด ในกรุงโคลัมโบ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบสถานที่สำคัญอื่นๆ ว่า อาจมีระเบิดซุกซ่อนอยู่อีกหรือไม่ ขอให้คนไทยในศรีลังกาทุกคน โปรดหลีกลี่ยงสถานที่ที่มีคนพลุกพล่านและติดตามรายงานข่าวสารอย่างใกล้ชิด และหากประสบเหตุฉุกเฉิน สามารถติดต่อสถานทูตได้ที่เบอร์ +94 773070748

ด้าน น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า กระทรวงได้รับรายงานในเบื้องต้นจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคลัมโบ เกี่ยวกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นว่ามีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบข่าวในรายละเอียดว่า ในกลุ่มนั้นมีคนไทยด้วยหรือไม่ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์