ญี่ปุ่นจับแล้ว! ผู้ต้องสงสัยเอี่ยวเหตุพบมีดในโต๊ะเรียน ‘เจ้าชายฮิซาฮิโตะ’

นายคาโอรุ ฮาเซกาวะ (กลาง) ผู้ต้องสงสัยที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับกรณีการพบมีดในโต๊ะเรียนของเจ้าชายฮิซาฮิโตะ พระราชนัดดาในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ แห่งญี่ปุ่น ขณะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมไปยังสถานีตำรวจ (เอเอฟพี)

สื่อญี่ปุ่นรายงานเมื่อวันที่ 29 เมษายนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวชายผู้ต้องสงสัย อายุ 56 ปี ที่เชื่อว่าอาจเกี่ยวข้องกับกรณีการพบมีดทำครัว 2 เล่มที่โต๊ะเรียนของเจ้าชายฮิซาฮิโตะ พระชันษา 12 ปี พระโอรสในเจ้าชายฟูมิฮิโตะ เจ้าอากิชิโนะ และทรงเป็นพระราชนัดดาในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ แห่งญี่ปุุ่น โดยชายผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมรายนี้ชื่อ นายคาโอรุ ฮาเซกาวะ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่านายฮาเซกาวะ เป็นชายที่ปรากฏตัวอยู่ในกล้องวงจรปิดซึ่งจับภาพไว้ได้ขณะบุกรุกเข้าไปภายในโรงเรียนมัธยมแห่งมหาวิทยาลัยโอชาโนมิซุ ในกรุงโตเกียว เมื่อวันศุกร์ (26 เม.ย.) ที่ผ่านมา ซึ่งมีการพบมีดบนโต๊ะเรียนของเจ้าชายฮิซาฮิโตะในวันดังกล่าว อย่างไรก็ดีขณะเกิดเหตุ เจ้าชายฮิซาฮิโตะทรงไม่ได้อยู่ในชั้นเรียน และไม่มีรายงานการบาดเจ็บหรือมีความเสียหายเกิดขึ้นภายในโรงเรียน และเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่พบว่ามีข้อความข่มขู่แต่อย่างใด

แฟ้มภาพ เจ้าชายฮิซาฮิโตะ (กลาง) พร้อมพระบิดาและพระมารดา (เอเอฟพี)

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบปากคำผู้ต้องสงสัยรายนี้อยู่และยังไม่มีการเปิดเผยแรงจูงใจในการก่อเหตุ ขณะที่สถานีโทรทัศน์นิปปอนรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้ได้รับสารภาพแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นปฏิเสธที่จะให้ความเห็นต่อรายงานข่าวนี้

กรณีนี้เกิดขึ้นท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นในช่วงเวลาที่สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ จะทรงสละราชสมบัติในวันที่ 30 เมษายนนี้ ก่อนที่เจ้าชายนารุฮิโตะ มกุฎราชกุมารแห่งญี่ปุ่น จะทรงขึ้นครองราชย์สืบแทนในวันรุ่งขึ้น

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์