ญี่ปุ่นขวัญผวา! มืดมีดไล่แทงนร. ทำดับ 2 ศพ เจ็บ 16 ก่อนมือมีดแทงตัวตาย

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุเขย่าขวัญขึ้นเมื่อชายคนร้ายใช้อาวุธมีดไล่แทงเด็กนักเรียนขณะรอรถอยู่บนถนนใกล้กับโรงเรียนในเมืองคาวาซากิ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นเด็กนักเรียนหญิงรายหนึ่งและชายอายุ 39 ปีอีกรายหนึ่ง และทำให้มีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 16 ราย ก่อนที่มือมีดจะใช้มีดแทงตัวเองและเสียชีวิตในเวลาต่อมา นับเป็นเหตุโจมตีเขย่าขวัญครั้งล่าสุดในประเทศพัฒนาแล้วที่มีอัตราการก่ออาชญากรรมรุนแรงค่อนข้างต่ำอย่างญี่ปุ่น

สื่อท้องถิ่นรายงานว่าเหตุอุกอาจครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเช้าที่เป็นชั่วโมงเร่งด่วนที่เด็กนักเรียนกำลังรอขึ้นรถโรงเรียนเพื่อไปโรงเรียนในเมืองคาวาซากิ โดยมือมีดได้ใช้อาวุธมีดไล่แทงเด็กนักเรียนที่กำลังยืนเข้าแถวรอขึ้นรถโรงเรียนอยู่บนถนน ใกล้กับโรงเรียนเอกชน คาริตาส กาคุเอน เป็นผลให้เด็กนักเรียนหญิงรายหนึ่งจนเสียชีวิต และทำให้เหยื่อได้รับบาดเจ็บอีก 16 ราย ก่อนที่มือมีดจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ได้ แต่ก็เสียชีวิตลงเนื่องจากคนร้ายได้ใช้อาวุธมีดแทงที่คอตัวเองถึง 4 แผลในช่วงก่อนหน้าที่จะถูกตำรวจเข้าควบคุมตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนแรงจูงใจในการก่อเหตุ

ข่าวแจ้งว่า ในบริเวณที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินตรึงกำลังอยู่รอบพื้นที่ และเข้าให้ความช่วยเหลือเหยื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ ในบริเวณดังกล่าวยังมีรถนักเรียนสีขาวคันหนึ่งจอดอยู่ ซึ่งมีตัวหนังสือเขียนไว้ข้างตัวรถว่า “คาริตาส กาคุเอน (โรงเรียน)”

สื่อท้องถิ่นรายงานว่าพบมีด 2 เล่มอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันจากเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

เหตุความรุนแรงครั้งนี้เกิดขึ้นในชณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐอเมริกา กำลังอยู่ในระหว่างเยือนประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ โดยผู้นำสหรัฐยังกล่าวแสดงความเห็นใจต่อเหยื่อที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ด้วย

 

 


ที่มา : มติชนออนไลน์