“ทรัมป์” เตรียมหาเสียง ปธน. “สมัย 2” ครั้งแรก 18 มิ.ย.นี้

US President Donald Trump speaks during the first meeting of the American Workforce Policy Advisory Board in the State Dining Room of the White House in Washington, DC, March 6, 2019. (Photo by SAUL LOEB / AFP)
ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทวีตข้อความระบุว่า “ฉันจะเตรียมหาเสียงอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ เพื่อการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ในสมัยที่ 2”
พร้อมกันนี้ ยังระบุด้วยว่า การเดินทางหาเสียงอย่างเป็นทางการครั้งแรกนี้ จะจัดขึ้นที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา และจะมีนางเมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลข 1 ของผู้นำฝีปากกล้า เดินทางร่วมกันด้วย นอกจากนี้ ยังมีรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ และนางคาเรน เพนซ์สตรี หมายเลข 2 ร่วมกันหาเสียงด้วย
ข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวของประธานาธิบดีทรัมป์ ได้โพสต์เชิญชวนให้ผู้สนับสนุนไปร่วมฟังการปราศรัย ซึ่งจะจัดขึ้นที่แอมเวย์เซ็นเตอร์ โดยสามารถจุคนได้ถึง 20,000 ที่นั่ง
ทั้งนี้ การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ จะมีขึ้นในปี 2020 นี้ โดยประธานาธิบดีทรัมป์ ประกาศก่อนหน้านี้ว่า จะลงชิงชัยตำแหน่งนี้ในสมัยที่ 2
ขณะเดียวกัน มีผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีที่น่าสนใจหลายคน เช่น นายโฮเวิร์ด ชูลท์ซ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(ซีอีโอ) ของบริษัทสตาร์บัคส์ ที่ให้สัมภาษณ์ในรายการ “60 มินิตส์” สถานีโทรทัศน์ซีบีเอส ของสหรัฐ เมื่อเดือน ม.ค. 2019 ยืนยันว่า เขากำลังคิดที่จะลงแข่งขันกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ในฐานะผู้สมัครอิสระ