ชมภาพชุดผู้นำคิม ต้อนรับประธานาธิบดีจีน สุดชื่นมื่น

นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ให้การต้อนรับ นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ที่สนามบินนานาชาติเปียงยาง ในกรุงเปียงยาง เกาหลีเหนือ (KCNA via REUTERS)

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน สำนักข่าวกลางเกาหลี (เคซีเอ็นเอ) ของเกาหลีเหนือ เผยแพร่ภาพชุด การเยือนเกาหลีเหนืออย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน กับนางเผิง ลี่หยวน ภริยา โดยมีนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือคอยให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยภาพไม่ได้ระบุว่าเป็นเหตุการณ์เมื่อใด แต่นายสีได้เดินทางถึงกรุงเปียงยาง เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา

นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ให้การต้อนรับ นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ที่สนามบินนานาชาติเปียงยาง ในกรุงเปียงยาง เกาหลีเหนือ  (KCNA via REUTERS)
นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จับมือนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ระหว่างที่ผู้นำจีนเยือนกรุงเปียงยาง เกาหลีเหนือ  (KCNA via REUTERS)
ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ขึ้นรถขบวนแห่ ในกรุงเปียงยาง เกาหลีเหนือ หลังจากนายสีเดินทางถึงกรุงเปียงยาง  (KCNA via REUTERS)
ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน พร้อมด้วยนางเผิง ลี่หยวน ภริยา ถ่ายภาพร่วมกับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และนางรี ซอล จู ภริยา ระหว่างพบกับที่กรุงเปียงยาง เกาหลีเหนือ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ในวันแรกของการเดินทางเยือนเกาหลีเหนือของผู้นำจีน (Photo by KCNA VIA KNS / KCNA VIA KNS / AFP)


ที่มา : มติชนออนไลน์