“โคคา-โคล่า” เปิดตัวเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ “เลมอน-โด” เตรียมจำหน่ายในญี่ปุ่น ต.ค.นี้

(japantimes)

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า “โคคา-โคล่า” บริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มอัดลมยักษ์ใหญ่ ประกาศเตรียมจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นครั้งแรกภายใต้แบรนด์ “เลมอน-โด” (Lemon-do) ในเดือน ต.ค. นี้ที่ประเทศญี่ปุ่น

สก๊อต ลีธ (Scott Leith) ผู้แทนของโคคา-โคล่าระบุว่า โคคา-โคล่าได้ทดลองจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รสเลม่อนที่เกาะคิวชู ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น ตั้งแต่เดือน พ.ค. 2018 แล้ว ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี โดยเครื่องดื่มดังกล่าวถูกผลิตออกมาด้วยระดับแอลกอฮอล์ต่างกันถึง 3 ระดับ คือ 3%, 5% และ 7%

โดยเลมอน-โดจะถูกจัดอยู่ในเครื่องดื่มประเภท “ชู-ไฮ” (chu-hi) ซึ่งเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กระป๋องยอดนิยมชนิดหนึ่งของญี่ปุ่น โดยผลิตมาจากแอลกอฮอล์กลั่นที่เรียกว่า “โชชู” (shochu) ผสมกับโซดาและแต่งกลิ่นต่าง ๆ โดยเฉพาะกลิ่นผลไม้จนบางครั้งเรียกกันว่า “เหล้าหวาน”

ทั้งนี้ “ฆอร์เฆ่ การ์ดูโญ่” (Jorge Garduño) ประธานหน่วยธุรกิจ “โคคา-โคล่า เจแปน” ระบุว่า “เลมอน-โด” ถือเป็นครั้งแรกของบริษัทที่ลงไปแข่งขันในตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่อย่างไรก็ตาม เลมอน-โดถูกผลิตขึ้นเพื่อตลาดในญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ดังนั้นจึงมีแนวโน้มที่จะถูกขายแต่เพียงในญี่ปุ่น