“อูเบอร์” จ่อลดพนักงานการตลาด 400 ตำแหน่ง หลังรายได้ชะลอตัว

(REUTERS/Brendan McDermid)

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า “อูเบอร์” บริษัทผู้ให้บริการไรด์แชร์ริ่งรายใหญ่ ประกาศปรับลดพนักงานด้านการตลาด 400 ตำแหน่งหรือประมาณ 1 ใน 3 ของพนักงานตำแหน่งดังกล่าวจากทั้งหมดราว 1,200 ตำแหน่งทั่วโลก ตามแผนการปรับโครงสร้างใหม่ของบริษัท

“ดารา คอสราวชาฮี” (Dara Khosrowshahi) ซีอีโอของอูเบอร์ระบุว่า “ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นไม่ใช่เพราะการตลาดไม่สำคัญสำหรับอูเบอร์ แต่เราเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างประสิทธิภาพ ความมั่นคง และวิสัยทัศน์แบบใหม่ซึ่งมีความสำคัญต่อโลกที่เปลี่ยนไป”

ก่อนหน้านี้ “นิวยอร์กไทมส์” รายงานว่า สถานการณ์รายได้ของอูเบอร์กำลังชะลอตัวลง โดยอูเบอร์สูญเสียรายได้ราว 1,010 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ขณะที่รายได้หลักจากบริการไรด์แชร์ริ่งเติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมาเพียง 9% เท่านั้น ทั้งนี้บริษัทมีแผนที่จะเปิดเผยรายได้ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ในสัปดาห์หน้า

ตัวแทนของอูเบอร์ระบุว่า ผู้บริหารอูเบอร์กำลังจะปรับเปลี่ยนโครงสร้างพนักงานด้านการตลาดใหม่ โดยความเปลี่ยนแปลงนี้มีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้า ผลิตภัณฑ์ และการให้บริการในภูมิภาคที่หลากหลาย

คอสราวชาฮียังระบุด้วยว่า “โครงสร้างพนักงานของเรามีมากเกินไปและมีหน้าที่ซ้ำซ้อนกัน รวมถึงการตัดสินใจที่ไม่ชัดเจนจนทำให้ผลที่ออกมาไม่ดีเพียงพอ ในฐานะของบริษัท เราต้องทำเพื่อรักษาประสิทธิภาพสูงสุด”