ฮือฮา! เปิดตัว “iPhone11” เพิ่มฟังก์ชั่นกล้อง Ultra-Wide ราคาเริ่มเพียง 699 เหรียญ

ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ตามเวลาของกรุงวอชิงตัน บริษัท แอปเปิล อิงค์ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ไอโฟน11” ภายในงานที่จัดในเมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย

โดยไอโฟน11 มีคุณสมบัติโดดเด่นชูจุดขายเรื่องกล้องที่ถ่ายภาพได้ในมุมที่กว้างขึ้น ด้วยระบบกล้องคู่ด้านหลัง ประกอบด้วยกล้องปกติ (Wide) และกล้องมุมกว้างพิเศษ (Ultra-Wide) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ยังเพิ่มฟังก์ชั่นการซูมภาพที่ละเอียดขึ้น และแบตเตอรีที่ใช้ได้นานขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าเป็นจุดอ่อนของแอปเปิล ที่ “หัวเว่ย” คู่แข่งคนสำคัญเคยหยิบยกขึ้นมาล้อเลียนบ่อยๆ

รายงานระบุว่า ไอโฟน11 ได้เพิ่มฟังก์ชั่นที่น่าสนใจอีกมาก เช่น สามารถโฟกัสในที่แสงน้อยได้เร็วขึ้น 3 เท่า, แฟลชสว่างขึ้น 36%, เพิ่มระบบ Night Mode ที่ช่วยให้การถ่ายภาพสว่างขึ้น แม้องค์ประกอบโดยรอบจะมืด

ทั้งนี้ ไอโฟน11 ที่มีขนาดหน้าจอกว้าง 6.1 นิ้ว มีราคาเริ่มต้นเพียง 699 ดอลลาร์สหรัฐ ถือว่าเรียกเสียงฮือฮาอย่างมาก เพราะมีราคาถูกกว่าไอโฟน XR ที่มีราคาขายเริ่มต้นอยู่ที่ 749 ดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน ยังมีไอโฟน11 รุ่นอื่นที่ได้รับความสนใจอย่างมาก คือ ไอโฟน 11 โปร ที่ถูกนำมาเปรียบเทียบกับไอโฟน XS ขณะที่ไอโฟน 11 โปร แมกซ์ ถูกเทียบกับไอโฟน XS แมกซ์ โดยมีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 999 ดอลลาร์สหรัฐ และ 1,099 ดอลลาร์สหรัฐ ตามลำดับ

โดยการเปลี่ยนแปลงของ “ไอโฟน11 โปร” และ “ไอโฟน11 โปร แม็กซ์” รุ่นท็อปในครั้งนี้มากับการอัปเกรดครั้งใหญ่ด้วยกล้องหลังทั้งหมด 3 ตัว (Triple Camera) ที่มีกล้องตัวหลักความละเอียดสูงถึง 40 ล้านพิกเซล

ขณะที่ ซีเอ็นเอ็นระบุว่า แอปเปิ้ลจะเปิดรับพรีออเดอร์สำหรับไอโฟนทั้ง 3 รุ่นในวันที่ 13 ก.ย.ที่จะถึงนี้ และจะเริ่มจัดส่งสินค้าได้ในวันที่ 20 ก.ย.62