ตามติดอีกลูก! “พายุเฮอริเคนโฮเซ” รุนเเรงระดับ 4 มุ่งหน้าเส้นทางเดียวกับ “เฮอร์ริเคนเออร์มา”

Credits: NASA/NOAA GOES Project

นาซ่าเผยภาพพายุเฮอริเคนโฮเซ ซึ่งเคลื่อนตามติดพายุเฮอริเคนเออร์มาโดยในวันเสาร์ที่ผ่านมาเวลา 11.00 น. ศูนย์กลางของพายุเฮอร์ริเคนโฮเซ อยู่ใกล้กับละติจูด 18.3 องศาเหนือและเส้นรุ้งทางตะวันตก 61.3 คือประมาณ 120 ไมล์ (190 กม.) ทางตะวันออกของเกาะทางเหนือของหมู่เกาะลีเวิร์ด

พายุเฮอริเคนโฮเซกำลังเคลื่อนไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ 13 ไมล์ต่อชั่วโมง (20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) คาดว่าจะมีการเคลื่อนไหวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือต่อเนื่องในอีก2-3 วันข้างหน้า

มีประกาศว่าพายุเฮอริเคนโฮเซ เป็นพายุเฮอริเคนระดับ 4 จากการวัดของเคนซัฟเฟอร์ซิมป์สัน คาดการณ์ว่าพายุเฮอริเคนลูกดังกล่าวจะอ่อนกำลังลงในอีก 2-3 วันข้างหน้า

โดยวานนี้เวลาประมาณ 10.30 น. ดาวเทียม GOES East ของ NOAA จับภาพ “พายุเฮอริเคนโฮเซ” ตั้งอยู่ประมาณ 250 ไมล์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของหมู่เกาะลีเวิร์ด โดยภาพแสดงให้เห็นว่าโฮเซมีจุดศูนย์กลางกว้าง 15 ไมล์ ทั้งล้อมรอบด้วยวงแหวนขณะเคลื่อนตัว

การพยากรณ์อากาศในระยะเวลา 5 วันเผยให้เห็นว่าโฮเซ อาจเป็นพายุลูกต่อไปที่ก่อความเสียหายเหนือน่านน้ำตะวันตกของมหาสมุทรแอตแลนติก โดยในขณะนี้มุ่งหน้าไปในเส้นทางเดียวกับเฮอร์ริเคนเออร์มาที่ก่อความเสียหายไปก่อนหน้านี้