เทศกาลดนตรี K-pop เริ่ม 28 ก.ย.นี้ หนึ่งในแผนพัฒนากรุงโซล “ฮับด้านดนตรี”

“โคเรีย เฮรัลด์” รายงานในวันนี้ (17 ก.ย.) ระบุว่า รัฐบาลเกาหลีใต้สนับสนุนงบประมาณ 481.8 พันล้านวอน (405.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งเป็นแผนพัฒนาเมืองระยะ 5 ปี สำหรับโครงการ 9 โครงการเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมดนตรีของชาวกรุงโซล

ทั้งนี้ เทศกาลดนตรี K-pop ที่มีชื่อว่า “Seoul Music Festival” ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 28 ก.ย. – 6 ต.ค.นี้ ณ จตุรัสกวางฮวามุน เป็นส่วนหนึ่งของแผนการสร้างกรุงโซลให้เป็น “ศูนย์กลางทางดนตรี” โดยตลอดทั้ง 9 วันนี้ จะมีการแสดงต่างๆ หลายรูปแบบตั้งแต่ กิจกรรมเต้นรำไปจนถึงวงการฮิปฮอป ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบงานดังกล่าว ระบุว่า เทศกาลดนตรีนี้จะเปิดให้ประชาชนสามารถเข้าชมฟรีตลอดทั้งงาน

รายงานระบุว่า ในวันที่ 28 ก.ย.นี้ซึ่งเป็นวันเปิดตัวเทศกาลวันแรก จะเปิดฉากด้วยคอนเสิร์ตที่ชื่อว่า “SMUF Legend” โดยที่จะมีนักร้อง K-pop ชั้นนำหลายคนขึ้นแสดง

ทั้งนี้ ทางการกรุงโซลกล่าวว่า เทศกาลดนตรีที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้านี้ คาดว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติได้มากกว่า 10,000 คน พร้อมทั้งกล่าวด้วยว่า การผลักดันให้ “กรุงโซล” เป็นศูนย์กลางด้านดนตรี ถือเป็นการแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์เกี่ยวกับเกาหลีใต้ โดยเฉพาะในด้านเอกลักษณ์ ประเพณี และวัฒนธรรม