“Japan airlines” ทวีตย้ำมีบริการเสริมผังที่นั่ง “ไอคอนทารก” ช่วยเลี่ยงการถูกรบกวนทางเสียง

ชาแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า ในวันนี้ (27 ก.ย.) สายการบิน เจแปน แอร์ไลน์ส์ (JAL) ได้ทวีตข้อความว่า สำหรับบริการเพิ่มเติมที่เรียกว่า “Smile Support” เป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ไม่คุ้นเคยกับเสียงร้องไห้ของเด็กทารก ในระหว่างการเดินทาง

โฆษกหญิงของ JAL กล่าวว่า การบริการดังกล่าวไม่ใช่การเสนอขาย “บริการใหม่” แต่เป็นบริการเสริมที่ทำมาพักใหญ่ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสาร โดยจะมีการจัดการผังที่นั่งให้ผู้โดยสารที่ต้องการบริการตัวดังล่าว

นอกจากนี้ ยังกล่าวอีกว่า บริการในลักษณ์นี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ อย่างน้อยขณะนี้มีหนึ่งสายการบินของญี่ปุ่นที่ทำเช่นเดียวกัน ได้แก่ สายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ (ANA)

ทั้งนี้ บริการดังกล่าวก็คือ การแสดงผังที่นั่งด้วย “ไอคอนทารก” เพื่อให้ผู้โดยสารรายอื่นๆ รู้ว่ามีทารกอายุต่ำว่า 2 ปี นั่งอยู่ตรงที่นั่งไหนบ้าง

อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้งานบัญชีทวีตเตอร์รายอื่นๆ ที่ตอบรับความคิดเห็นของสายการบิน JAL โดยระบุว่า การแสดงผังที่นั่งโชว์ไอคอนเด็กทารก อาจไม่ได้ช่วยแก้ปัญหามากนัก เพราะเสียงดังรบกวนจากเด็กที่ร้องไห้ยังคงเหมือนเดิม

นอกจากนี้ ยังผู้ใช้ทวีตเตอร์ เสนอคำร้องเพิ่มเติมว่า มีผู้โดยสารหลายรายที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ซึ่งทางสายการบินควรจัดการ อย่างเช่น ผู้ที่ดื่มหนักและเมาจนแสดงพฤติกรรมรบกวนผู้อื่นในห้องโดยสาร, ถอดรองเท้าและวางไว้ตรงที่พักแขนของผู้โดยสารที่นั่งข้างหน้า และเอนเบาะที่นั่งมากเกินไปจนกระทบต่อผู้โดยสารข้างหลัง เป็นต้น