ซัมซุงโว! ยอดพรีออเดอร์ “กาแล็คซี่ โน้ต 8” 5 วัน พุ่งสูงสุดในตระกูลโน้ต

บริษัท ซัมซุง อิเล็คทรอนิกส์ เปิดเผยว่า ยอดพรีออเดอร์สมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง “กาแล็คซี่ โน้ต 8” พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของสมาร์ทโฟนซีรีส์โน้ต โดยยอดพรีออเดอร์ 5 วันนั้นมากกว่ารุ่นโน้ต 7 ถึง 2.5 เท่า

โดยการแถลงข่าวของค่ายมือถือยักษ์ใหญ่จากเกาหลีครั้งนี้ก็เพื่อปกป้องการครอบงำตลาดจากแอปเปิล ที่กำลังจะเปิดตัวไอโฟนรุ่นล่าสุดในคืนนี้ (ตามเวลาประเทศไทย) โดยกาแล็คซี่ โน้ต 8 เริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา, เกาหลีใต้ และที่อื่นๆ ทั่วโลกมาตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา

ดีเจ โคห์ ประธานฝ่ายธุรกิจสื่อสาร ซัมซุง อิเล็คทรอนิกส์ เปิดเผยว่า ยอดพรีออเดอร์โน้ต 8 ราว 40 ประเทศทั่วโลกในช่วง 5 วันแรกอยู่ที่ 650,000 เครื่อง ถือเป็นการสร้างกำลังใจให้บริษัทได้อย่างมาก

สำหรับโน้ต 8 นั้นถือว่าประสบความสำเร็จกว่ารุ่นมาไวไปไวอย่างโน้ต 7 ที่แบตเตอรี่ระเบิด ส่งผลให้ซัมซุงต้องถอนสินค้าออกจากตลาดหลังวางจำหน่ายไปเพียงไม่กี่เดือน นับเป็นความเสียหายหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ดีเจ โคห์ ยังกล่าวอีกว่า ถึงแม้กรณีดังกล่าวจะทำให้ชื่อเสียงของบริษัทมัวหมอง อย่างไรก็ตาม บริษัทสมาร์ทโฟนที่ครองมาร์เก็ตแชร์มากสุดในโลกอย่างซัมซุงก็ตัดสินใจที่จะคงสมาร์ทโฟนซีรีส์โน้ตไว้ หลังผลสำรวจผู้ใช้กาแล็คซี่ โน้ต 5,000 คน พบว่า 85% ยังแสดงความภักดีต่อแบรนด์