เหตุน้ำท่วม 2 รัฐในอินเดียเข้าสู่วันที่ 6 พบผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 100 ราย

REUTERS/Stringer NO ARCHIVES. NO RESALES.

สถานการณ์น้ำท่วมในรัฐอุตตรประเทศกับรัฐพิหาร ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย กำลังสร้างความวิตกกังวลมากขึ้น หลังจากที่ฝนตกหนักติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด บีบีซี รายงานว่า เมื่อคืนนี้ (30 ก.ย.62) เจ้าหน้าที่ตำรวจจากรัฐอุตตรประเทศ เปิดเผยว่าขณะนี้พบผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 100 ราย ส่วนใหญ่เสียชีวิตจากการจมน้ำ และส่วนหนึ่งเสียชีวิตจากไฟดูด ทั้งนี้ ผลกระทบด้านอื่นๆ ยังได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง ตั้งแต่การให้บริการรถไฟ, การเดินรถยนต์, บริการสาธารณสุข, โรงเรียน และระบบไฟฟ้าในทั้ง 2 รัฐ ซึ่งบ้านเรือนหลายพันหลังในพื้นที่เกิดเหตุยังไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากปริมาณน้ำท่วมขังยังไม่ลดลง

REUTERS/Stringer NO ARCHIVES. NO RESALES.

นอกจากนี้ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ประจำเรือนจำในเขต Ballia ต้องย้ายนักโทษมากกว่า 500 คน เนื่องจากปริมาณน้ำในห้องขังท่วมขึ้นสูงทั้งหมด 3 อาคาร ขณะที่เจ้าหน้าที่ในเรือนจำเปิดเผยว่า กำลังรอการอนุญาตให้ย้ายผู้ต้องขังในเรือนจำทั้งหมด 850 คน คาดว่าจะย้ายไปฝากขังที่เรือนจำในเขต Azamgarh ชั่วคราว ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 120 กม.

REUTERS/Stringer NO ARCHIVES.

ทั้งนี้ รัฐบาลท้องถิ่นของทั้ง 2 รัฐ ได้เรียกร้องไปยังรัฐบาลกลางให้ช่วยเหลือโดยด่วน ทั้งยังระบุด้วยว่า ต้องการให้ภาครัฐส่งเครื่องปั๊มน้ำเข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เนื่องจากวันนี้เข้าสู่วันที่ 6 แต่ปริมาณน้ำยังไม่มีท่าทีว่าจะลดลงแต่อย่างใด

REUTERS/Stringer NO ARCHIVES. NO RESALES.