“ยูนิโคล่” โบกธง! 6 ธ.ค.นี้เตรียมเปิดสาขาแรกใน “เวียดนาม” พื้นที่ใหญ่สุดในอาเซียน

สำนักข่าวเวียดนามเอ็กซ์เพรส รายงานว่า “ยูนิโคล่” แบรนด์เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายของญี่ปุ่น ประกาศเตรียมจะเปิดร้านซึ่งเป็นสาขาแรกที่เปิดใน “เวียดนาม” โดยในแถลงการณ์ระบุว่า จะเปิดในวันที่ 6 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ บริเวณย่านช้อปปิ้งใจกลางเมืองนครโฮจิมินห์ซิตี้

ที่น่าสนใจคือ ร้านยูนิโคล่สาขาแรกในเมืองหลวงเก่าของเวียดนามนั้น เป็นร้านเนื้อที่ขนาดใหญ่ถึง 3,000 ตารางเมตร ใน  Parkson Saigon Tourist Plaza บนถนน Dong Khoi เส้นทางหลักที่สำคัญของนครโฮจิมินห์ซิตี้ ทั้งนี้ ยูนิโค่ สาขาดังกล่าวนี้ถือว่าเป็นร้านขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน)

ขณะที่ชาวเวียดนามเริ่มจะคุ้นเคยกับแบรนด์เสื้อผ้าของยูนิโคล่ นับตั้งแต่เดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ทั้งเสื้อผ้าผู้ชาย ผู้หญิง และเด็ก เริ่มวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ของเวียดนาม ซึ่งได้รับผลตอบรับค่อนข้างดี ทั้งนี้ ในแถลงการณ์ระบุด้วยว่า ในปี 2018 ร้านยูนิโคล่ มีทั้งหมด 213 สาขาในประเทศอาเซียน ซึ่งบริษัทตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มเติมเป็น 400 สาขาในปี 2022


ส่วนสาขาทั่วโลกของร้านยูนิโค่ล่มีสาขาทั้งหมด 2,200 แห่งใน 24 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้บทวิเคราะห์ของ BMI Research ชี้ว่า “ตลาดแฟชั่นเวียดนาม” คาดว่าจะเติบโตมีมูลค่า 3,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปีนี้ และเพิ่มมูลค่ามากกว่า 5,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2021