ประท้วงฮ่องกงบานปลาย! จนท.ตำรวจใช้กระสุนจริง-ผู้ชุมนุมทำลายร้านค้าต่างชาติ

สถานการณ์ประท้วงฮ่องกงกลับมารุนแรงอีกครั้ง ในวันนี้ (11 พ.ย. 62) ตามรายงานของ “ซีเอ็นเอ็น” โดยระบุว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้การจราจรติดขัดอย่างมากบนถนนหลายเส้นทาง เช่น ถนนของเขต Sha Tin, Tseung Kwan O, Tuen Mun และ Hung Hom โดยผู้ชุมนุมแอนตี้รัฐบาลร่วมใจกันปิดถนน จนทำให้เกิดการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและชายวัยรุ่น จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงใช้กระสุนจริงยิงผู้ประท้วงเมื่อเช้านี้ 2 ราย

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ประท้วงยังได้บุกทำลายสถานีรถไฟใต้ดินหลายแห่ง รวมถึงทางเดินเชื่อมต่างๆ จนบริษัทเอ็มทีอาร์ คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรถไฟใต้ดินในฮ่องกง ประกาศสั่งปิดให้บริการบางเส้นทางชั่วคราวตั้งแต่เวลา 07.00 น. ช่วงเช้าที่ผ่านมา

และล่าสุด มีรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมากลุ่มต่อต้านรัฐบาลบุกจะเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะไม่พอใจที่ใช้กระสุนจริงกับสมาชิกที่ร่วมประท้วงด้วยกัน จนทำให้เกิดการปะทะกันอีกครั้งในบริเวณใจกลางย่านเศรษฐกิจที่สำคัญของเกาะฮ่องกง สร้างความเสียหายต่อร้านค้าและธนาคารจีนอย่างมาก

ทั้งนี้ เหตุการณ์ประท้วงได้ลุกลามไปยังร้านค้าอื่นๆ ของต่างชาติด้วย เช่น “ร้านกาแฟสตาร์บัค” แห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้กับเหตุประท้วง มีรายงานว่าผู้ชุมนุมบางรายได้เข้าไปสร้างความปั่นป่วนทำลายของใช้ภายในร้านอีกด้วย