จนได้! ประท้วงฮ่องกงหลอนผู้จัดงาน ล่าสุดเทศกาล K-pop ยกเลิกแล้ว

เหตุประท้วงในฮ่องกงที่เริ่มปะทุความรุนแรงขึ้นอีกครั้งตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา (11 พ.ย. 62) สถานการณ์ยิ่งซ้ำเติมความเลวร้ายมากขึ้นอีก หลังจากที่มีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงได้ใช้กระสุนจริงยิงผู้ประท้วงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย อาการสาหัส 1 คน ทำให้ช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลปิดกั้นเส้นทางจราจรหลายแห่ง และเข้าบุกรุกทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจกันอลหม่าน

ล่าสุด “รอยเตอร์ส” รายงานว่า ในวันนี้ (12 พ.ย. 62) แหล่งข่าวที่คลุกคลีกับงานเทศกาล K-pop ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เปิดเผยว่า ในปีนี้เทศกาล K-pop หรือที่ชื่อว่า MAMA (Mnet Asian Music Awards) ได้ยกเลิกการจัดงานที่ฮ่องกง เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองที่เลวร้ายลง หลังจากที่มีการประท้วงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือน ก.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เทศกาล K-pop หรือ MAMA จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่ฮ่องกง ตั้งแต่ปี 2012 โดยจะมีนักร้องชาว K-pop ชั้นนำของเกาหลีใต้สร้างปรากฏการณ์มาแล้ว อย่างเช่น ปีที่ผ่านมา “BTS” หรือ พังทันโซ-นย็อนดัน บอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีใต้ จากสังกัดบิกฮิตเอนเตอร์เทนเมนต์ ได้มอบรางวัลให้กับแฟนคลับจำนวนหลายหมื่นคนที่สนามกีฬาในฮ่องกง

ก่อนหน้านี้ มีผู้จัดงานหลายรายที่ตัดสินใจ เลื่อนหรือยกเลิกการแข่งกีฬา คอนเสิร์ต หรืองานอีเวนต์ต่างๆ เพราะความไม่แน่นอนทางการเมืองที่รุนแรงขึ้น รวมไปถึงการยกเลิกงานการแข่งขัน “เทนนิสหญิง” ซึ่งเป็นรายการใหญ่โดยมีกำหนดจะจัดขึ้นในเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ บริษัท CJ ENM ของเกาหลีใต้ บอกกับรอยเตอร์สว่า ฮ่องกงไม่ถูกเลือกให้เป็นสถานที่จัดงาน MAMA ซึ่งเราพิจารณาจากปัจจัยหลายอย่าง แต่ไม่ได้ระบุรายละเอียด ทั้งยังยืนยันด้วยว่า เทศกาลดังกล่าวจะเปลี่ยนไปจัดที่เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 4 ธ.ค.ที่จะถึงนี้