“ซิดนีย์” ไฟเขียวขยายเวลา “nightlife” ชุบยามราตรีให้คึกคักอีกครั้ง!

เอเอฟพี รายงานว่า ในวันนี้ (28 พ.ย.62) Gladys Berejiklian มุขมนตรีประจำรัฐนิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลีย ได้ประกาศขยายเวลาเปิดดำเนินการของผับในนครซิดนีย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่สร้างรายได้ให้กับประเทศอย่างมาก ทั้งนี้ ประกาศผ่อนคลายกฎหมายที่ควบคุมช่วงเวลาการจำหน่ายและการดื่มเครื่องดื่มแอลกฮอล์ ในพื้นที่กลางนครซิดนีย์ หลังเที่ยงคืน และนักดื่มต้องออกจากร้านก่อน 01.30 น. ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเข้มงวดอย่างมากมานาน

ทั้งนี้ เพื่อต้องการฟื้นบรรยากาศและเศรษฐกิจในยามค่ำคืนของนครซิดนีย์แห่งนี้ จึงอนุญาตขยายเวลาการจำหน่ายและการดื่มได้ได้จนถึงประมาณ 01.30 น. หรือไม่เกิน 02.00 น. ภายใต้กฎหมาย “lock-out laws” โดยจะมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 14 ม.ค.2020

“เราจำเป็นต้องแน่ใจว่าระบบเศรษฐกิจช่วงยามราตรีนั้นแข็งแกร่ง และต้องกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง” ขณะที่ Gladys Berejiklian ยังกล่าวอีกว่า ซิดนีย์ เคยขึ้นชื่อว่าเป็น “นครแห่งยามราตรี” ดังนั้นการผ่อนคลายกฎนี้จึงมีความสำคัญอย่างมาก

ขณะที่การสำรวจของ TimeOut ล่าสุด “ซิดนีย์” เป็นเมืองที่ดีที่สุดในโลกอันดับ 39 ซึ่งถือว่าเป็นอันดับที่แย่มากสำหรับกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว” โดยมีกระแสวิจารณ์ในโลกโซเชียลระบุว่า “ซิดนีย์ ในเวลานี้เป็นเมืองที่แย่ที่สุดสำหรับชีวิตในยามราตรี”