ตำรวจฝรั่งเศส จับกุมชายควงมีดพยายามทำร้ายทหาร ในสถานีรถไฟกลางกรุงปารีส

ภาพจาก Google Street View

เกิดเหตุชายควงมีดพยายามไล่เเทงทหารรายหนึ่ง ที่จุดเปลี่ยนชั่วโมงเร่งด่วนในสถานีรถไฟใต้ดินในฝรั่งเศส อย่างไรก็ตามไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายถูกควบคุมตัวเอาไว้ได้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า โฆษกตำรวจปารีสแถลงถึงเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเช้าตรู่วันศุกร์ที่สถานีแชตเลต์ ใจกลางกรุงปารีส ซึ่งให้บริการสายเส้นทางและเชื่อมต่อเส้นทางรถไฟหลายสาย

โดยมีชายผู้ก่อเหตุมีดพยายามไล่ทำร้ายทหารที่คอยรักษาความมั่นคงตามสถานที่สำคัญ เเต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้อย่างรวดเร็วเเละไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า คนร้ายเป็นชายเชื้อสายโมร็อกโก วัย 40 ปีเศษ ไม่มีประวัติก่ออาชญากรรม ด้านสื่อฝรั่งเศส ระบุว่าคนร้ายตะโกนถ้อยคำที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มไอเอส ตอนเข้าทำร้ายทหาร

ขณะที่เข้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวน พร้อมเข้าตรวจค้นที่พักของเขา เเละหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายเข้ามารับสอบสวนเหตุนี้ด้วย

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมง ก่อนเกิดเหตุระเบิดในขบวนรถไฟใต้ดินในกรุงลอนดอนของอังกฤษ ซึ่งส่งผลทำให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง เเละทางการอังกฤษถือว่าเป็นเหตุก่อการร้าย

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลฝรั่งเศส เพิ่งเปิดเผยว่าสามารถยับยั้งเเผนก่อการร้ายในประเทศได้ถึง 12 ครั้งในช่วงปีนี้ ขณะที่รัฐสภากำลังพิจารณาข้อเสนอของรัฐบาลในการร่างกฎหมายต่อต้านการก่อการร้ายฉบับใหม่