ตำรวจรวบหญิงคลั่งราชวงศ์อังกฤษ บุกโรงเรียน “เจ้าชายจอร์จ” เร่งจัดการด้านความปลอดภัยใหม่

AFP PHOTO / POOL / RICHARD POHLE

สำนักข่าวเอเอฟพีอ้างรายงานของเดอะ ซัน ระบุว่า หญิงชาวอังกฤษ วัย 40 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม หลังจากบุกเข้าไปในโรงเรียนที่เจ้าชายจอร์จ พระโอรสในเจ้าชายวิลเลียม และ แคเธอรีน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ศึกษาอยู่

รายงานระบุว่า หญิงคนดังกล่าวชื่อหลุยส์ แชนทรีเป็นหมอแผนโบราณที่ตกงาน เเละเพิ่งเลิกกับสามี ถูกตำรวจจับกุมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากแอบเข้าไปในโรงเรียนโธมัส ในเขตแบทเทอร์ซี ถึง 2 ครั้งภายในเวลา 24 ชั่วโมง โดยเธอถูกจับกุมฐานต้องสงสัยว่าจะเข้าไปขโมยของ ก่อนที่ทางตำรวจจะอนุญาตให้ประกันตัวไป

“เรากำลังทำงานร่วมกับทางโรงเรียน ซึ่งเจ้าชายจอร์จเสด็จเข้ารับการศึกษา เพื่อทบทวนการจัดการด้านความปลอดภัยใหม่ หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว” ตำรวจอังกฤษระบุ

ขณะที่การเปิดเผยของนางโรนา ครอว์ฟอร์ด อายุ 75 ปี แม่ของนางแชนทรี เปิดเผยว่า ลูกสาวของเธอไม่ได้ทำอันตรายใดๆต่อเจ้าชายจอร์จ เเละพระองค์จะทรงปลอดภัยถ้าอยู่กับเธอ แชนทรีรักราชวงศ์และรักเด็ก

โดยเธอยังบอกอีกว่า เจ้าชายวิลเลียม เจ้าหญิงแคเธอรีน เจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ทรงเป็นเหมือนครอบครัวตัวอย่างที่แชนทรีอยากจะมีชีวิตครอบครัวแบบนี้

ทั้งนี้ เจ้าชายจอร์จทรงเริ่มไปโรงเรียนครั้งเเรกเมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา สำหรับโรงเรียนโธมัส บาธเธอร์ซีย์ เป็นโรงเรียนอนุบาลที่เจ้าชายวิลเลียมพระบิดา และเจ้าชายแฮรรี่ ทรงเคยเริ่มต้นศึกษาที่นี่เป็นครั้งแรก โดยใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 20 นาทีจากพระตำหนักเคนซิงตัน ปัจจุบันมีนักเรียนเพียง 560 คน อายุระหว่าง 4-13 ปี

AFP PHOTO / POOL / RICHARD POHLE