“สวัสดี Thailand” ทิม คุก ซีอีโอแอปเปิลเซอร์ไพรส์เยือนไทย

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. “ทิม คุก” ซีอีโอ “แอปเปิล อิงก์” บริษัทเทคโนโลยีสหรัฐอเมริกายักษ์ใหญ่เจ้าของแบรนด์ “ไอโฟน” ได้เดินทางเยือนประเทศไทย โดยได้เดินทางด้วยเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาก่อนที่จะเข้าเยี่ยมชมวัดอรุณราชวราราม โดยระบุว่าในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “สวัสดีประเทศไทย! การเดินทางของผมในเช้าวันนี้ไปตามริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้ถึงจุดหมายคือวัดอรุณอันแสนสงบ ขอบคุณจีรศักดิ์ พานเพียรศิลป์ที่นำพาผมมาเห็นวัดเก่าแก่แห่งนี้ผ่านเลนส์กล้องของคุณ”

ทั้งนี้ จีรศักดิ์ พานเพียรศิลป์ เป็นช่างภาพชาวไทยที่เคยมีผลงานร่วมกับแอปเปิล ยังได้ลงภาพถ่ายระหว่างร่วมทริปการเดินทางกับทิม คุกอีกด้วย

หลังจากนั้น ทิม คุกยังได้เดินทางไปพบปะกับนักเรียนของโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทีมนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย รวมทั้งยังพบกับผู้ได้รับทุนชาวไทยในการประชุมนักพัฒนาระดับโลก (WWDC) ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีของบริษัทแอปเปิลด้วย

นอกจากนี้ ทิม คุกยังได้เดินทางเยี่ยมชมแอปเปิลสโคร์ที่ศูนย์การค้าไอคอนสยาม และพบกับนักพัฒนาโปรแกรมในแอปพลิเคชัน Swift Playgrounds ที่ริเริ่มโดยแอปเปิลเพื่อส่งเสริมให้ผู้คนเรียนรู้การเขียนโปรแกรมได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ก่อนที่จะจบทริปลงด้วยการรับประทานอาหารริมทางของพร้อมด้วยนักพัฒนาเว็บรีวิวอาหารชื่อดังอย่าง “วงใน”

ก่อนหน้าที่จะเดินทางมายังประเทศไทย ทิม คุกได้เดินทางไปเยี่ยมชมโรงงานของบริษัทไซโก แอดวานซ์ที่ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นโรงงานทำสีให้กับไอโฟนของแอปเปิล นอกจากนี้ ยังได้เดินทางไปยังสิงโปร์เพื่อเยี่ยมชมหลายสถานที่อย่างเช่นแอปเปิลสโตร์ และยังได้เข้าพบกับนายกรัฐมนตรีลี เซียนลุงของสิงคโปร์อีกด้วย

Had a good time catching up with Apple CEO Tim Cook today. It’s been almost 4 years since we met, so we had a lively…


โพสต์โดย Lee Hsien Loong เมื่อ วันพุธที่ 11 ธันวาคม 2019