รุนแรงต่อเนื่อง! พายุเฮอร์ริเคน “มาเรีย”เคลื่อนตัวเข้า “เกาะเวอร์จิน-เปอร์โตริโก” แล้ว

บีบีซีรายงานว่า พายุเฮอร์ริเคนมาเรีย พายุที่รุนแรงเป็นอันดับ 2 ของมหาสมุทรแอตแลนติกในฤดูกาลนี้ ได้เคลื่อนตัวเข้าสู่เกาะเวอร์จินและเปอร์โตริโกแล้ว หลังพายุความรุนแรงระดับ 5 ลูกนี้สร้างความเสียหายอย่างมากให้กับเกาะแคริบเบียนของโดมินิกา

โดยในตอนแรกคาดการณ์ว่าความรุนแรงของพายุจดลดลงเหลือระดับ 4 แต่ปัจจุบันดูเหมือนกระแสลมจะเพิ่มมากขึ้น โดยตอนนี้มีความเร็วลมสูงถึง 280 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งเคลื่อนตัวไปในเส้นทางเดียวกันกับพายุเออร์มา ซึ่งเป็นพายุเฮอร์ริเคนความรุนแรงระดับ 5 อีกลูกหนึ่งในฤดูกาลนี้

ขณะที่ผู้ว่าการเปอร์โตริโกกล่าวว่า เกาะดังกล่าวมีประชาชนราว 3.5 ล้านคนที่ต่างก็แสวงหาที่หลบภัยจากพายุที่อาจทำให้แผ่นดินถล่มได้

ด้านเจ้าหน้าที่กลัวว่าเศษซากที่เหลือจากพายุเออร์มาเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาจะสร้างอันตรายอย่างมาก จากลมที่รุนแรงของพายุมาเรีย และยังกังวลว่าปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนักจะเป็นสาเหตุให้เกิดดินถล่มในบางพื้นที่ และคาดการณ์ว่าพายุจะทำให้เกิดคลื่นสูง 2.7 เมตร และเข้าท่วมบางพื้นที่ที่เป็นที่ลุ่มต่ำ

ทั้งนี้ เปอร์โตริโกเป็นที่หลบภัยสำหรับผู้คนที่หนีมาจากหมู่เกาะแคริบเบียน ที่ถูกพายุลูกอื่นถล่มในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา