เศร้า! แผ่นดินไหวเม็กซิโกฝังนักเรียนประถม ดับ 21 ราย ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด 216 ราย

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.1 ที่ประเทศเม็กซิโก ล่าสุดทางการเม็กซิโก ลดจำนวนผู้เสียชีวิตลงเหลือ 216 รายแล้ว พร้อมมีรายงานข่าวเศร้าระบุว่าในจำนวนผู้เสียชีวิตมีนักเรียนประถมถึง 21 รายถูกอาคารเรียนถล่มทับจนเสียชีวิต

เหตุการณ์น่าเศร้าเกิดขึ้นที่โรงเรียนประถมเอ็นริเก เร็บซาเมน ตอนใต้ของกรุงเม็กซิโกซิตี โดยอาคารสูงสามชั้นได้ถล่มลงมาเหลือเพียงชั้นเดียว ส่งผลให้นักเรียนและครูติดอยู่ภายใน ด้านเรืออากาศเอกโฮเซ หลุยส์ เวอร์การา นายทหารจากกองทัพเรือเม็กซิโก ผู้ที่ร่วมในภารกิจช่วยเหลือระบุว่า มีเด็กเสียชีวิต 21 ราย ขณะที่ผู้ใหญ่เสียชีวิต 5 ราย ในที่เกิดเหตุ ขณะที่มีผู้ที่ยังติดอยู่ภายในราว 30-40 คน ล่าสุดมีเด็ก 11 คนที่ได้รับความช่วยเหลือแล้ว

อย่างไรก็ตามการช่วยเหลือต้องเป็นไปอย่างระมัดระวัง เนื่องจากช่วงคืนที่ผ่านมามีส่วนหนึ่งของซากอาคารถล่มระหว่างการช่วยเหลือ

ตัวเลขผู้เสียชีวิตนั้นยังคงสับสนเมื่อยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดในช่วงเช้าของวันที่ 20 รายงานโดยสำนักงานตอบสนองหายนะภัยแห่งชาติระบุว่ามีผู้เสียชีวิต 216 ราย ลดลงจากก่อนหน้าที่ระบุว่ามีจำนวน 248 ราย

ทั้งนี้เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นในหลายรัฐตอนกลางของประเทศเม็กซิโก โดยมีเมืองอย่างเม็กซิโกซิตี ปวยบลา โมเรลอส รัฐเม็กซิโก และรัฐเกร์เรโร

 

ที่มา : มติชนออนไลน์