“เดโมแครต” เตรียมเปิดไพรแมรีโหวตสำหรับชาวอเมริกันในไทย สรรหาผู้ชิงตำแหน่ง ปธน. สหรัฐ

กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครตที่อยู่ต่างประเทศ หรือ Democrats Abroad เปิดเผยว่า จะมีการเปิดลงคะแนนโกลบอลไพรแมรีโหวต สำหรับผู้ที่มีสัญชาติอเมริกันทั่วโลก เพื่อสรรหาตัวแทนพรรคเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาปลายปี 2020 นี้ โดยสำหรับประเทศไทยจะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ พัทยา และเชียงใหม่ ระหว่างวันที่  3-10 มี.ค. นี้

นายพอล ริสลี่ย์ ประธาน Democrats Abroad ประเทศไทย ระบุว่า “การลงคะแนนโกลบอลไพรแมรี เป็นโอกาสให้ชาวอเมริกันในประเทศไทยตัดสินใจเลือกตัวแทนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดี ที่ตัวแทนของเราจะไปโหวตให้ในที่ประชุมใหญ่ระดับชาติของพรรคเดโมแครต โดยต้องมีอายุครบ 18 ปี (ภายในวันที่ 3 พ.ย. 2020) เป็นชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ และเป็นสมาชิกของ Democrats Abroad (สามารถลงทะเบียนได้ก่อนทำการลงคะแนน)”

ทั้งนี้ การลงคะแนนโกลบอลไพรแมรีโหวตจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-10 มี.ค. 2020 ในศูนย์ลงคะแนนกว่า 240 แห่งทั่วโลก และยังสามารถลงคะแนนผ่านช่องทางไปรษณีย์ แฟกซ์ และอีเมลได้ด้วย สำหรับในไทยจะเปิดให้สามารถลงคะแนนทางไกลได้ตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ.-10 มี.ค. 2020 โดยสามารถดาวน์โหลดช่องลงคะแนนได้จากเว็บไซต์ Democrats Abroad

โดย Democrats Abroad ประเทศไทย จะเป็นที่แรกในโลกที่เปิดให้มีการลงคะแนนในวันที่ 3 มี.ค. เริ่มในเวลา 11.00 น. ตามเวลาในกรุงเทพฯ โดยผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครตในไทยจะสามารถลงคะแนนได้ที่ศูนย์ลงคะแนน 5 แห่งในช่วงเวลา 5 วันของการลงคะแนน ได้แก่

กรุงเทพฯ 3 แห่ง คือ

  1. สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ อาคารมณียา ในวันที่ 3-4 มี.ค. และวันที่ 10 มี.ค.
  2. ร้าน The Roadhouse ถ. สุรวงศ์ ในวันที่ 7 มี.ค.
  3. ร้าน Beergasm นิชาดาธานี ถ. สามัคคี ในวันที่ 4 มี.ค.

ที่พัทยา 1 แห่งที่ร้าน Robin Hood Tavern ห้างสรรพสินค้า The Avenue ในวันที่ 5 มี.ค. และที่เชียงใหม่ 1 แห่งที่โรงแรม Green Nimman Chiang Mai University Residence ในวันที่ 7 มี.ค. นี้