‘เอดีบี’ มอบเงินกู้ ‘จอยน์ทาวน์’ 130 ล้านหยวน ยกระดับป้องกันการระบาดโควิด-19

ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (เอดีบี) ประกาศผ่านเว็บไซต์ทางการของธนาคาร ระบุว่าเอดีบีได้ลงนามข้อตกลงกับ “จอยน์ทาวน์ ฟาร์มาซูติคอล” บริษัทผู้จัดจำหน่ายสินค้าเภสัชภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่เมืองอู่ฮั่น เมื่อ 25 ก.พ. 2020 ในการปล่อยเงินกู้จำนวน 130 ล้านหยวน  เพื่อยกระดับประสิทธิภาพของบริษัทในการจัดการอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ ด้วยระบบการบริหารจัดการข้อมูลชั้นสูงและคลังกระจายสินค้าขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศทำให้บริษัทจอยน์ทาวน์สามารถจัดการกับสถานการณ์การขาดแคลนสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นทางรัฐบาลมณฑลหูเป่ย์จึงมอบหมายให้จอยน์ทาวน์เป็นผู้จัดหาและแจกจ่ายยาและอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่าง ๆ นับตั้งแต่การเริ่มต้นการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19


ในส่วนของเงินกู้ดังกล่าวมีระยะเวลา 2 ปี และเป็นเงินกู้ก้อนแรกที่ทางเอดีบีมอบให้กับภาคเอกชนเพื่อต่อสู้กับการระบาดของไวรัส ซึ่งโครงการเงินกู้จำนวน 130 ล้านหยวนนี้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการความช่วยเหลือทางการเงินของเอดีบี ซึ่งประกาศเมื่อ 7 ก.พ. 2020 โดยการมอบเงินทุนจำนวน 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่กำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อยกระดับประสิทธิภาพในการจัดการกับปัญหา