iPrice จับมือ ViSENZE พัฒนา Visual Shopping แค่ยกมือถือขึ้นถ่ายก็เจอสินค้าที่ต้องการ

iPrice Group บริษัทผู้นำด้านแพลตฟอร์มเปรียบเทียบราคาและค้นหาสินค้าออนไลน์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมกับ ViSENZE บริษัทด้านเทคโนโลยีได้ร่วมกันพัฒนา Visual Shopping Lens ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการช้อปปิ้งออนไลน์รูปแบบใหม่ผ่าน AI-powered Shopping Lens บนสมาร์ทโฟนในการค้นหาสินค้าที่ต้องการได้อย่างง่ายดายด้วยรูปภาพ

ทั้งนี้ ViSENZE ได้ให้บริการเทคโนโลยีการค้นหาสินค้าด้วยภาพ Visual Shopping ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2019 โดยเพียงแค่ใช้รูปภาพของสินค้าที่ต้องการก็สามารถค้นหาสินค้านั้นหรือสินค้าที่ใกล้เคียงได้ โดยการจับมือกับ iPrice Group ครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความสามารถในการค้นหาสินค้ามากขึ้นกว่า 1,000 ล้านรายการในร้านค้าออนไลน์ชั้นนำมากกว่า 1,000 ร้านค้า จากแคตาล็อกสินค้าทั้งหมดกว่า 1 ล้านล้านรายการของ iPrice Group ที่รวบรวมจาก 7 ประเทศในภูมิภาค ได้แก่ ไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และฮ่องกง

ViSENZE

“เดวิด แชมลาร์” ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง iPrice Group กล่าวว่า “ถือเป็นโอกาสที่ดีของทั้งทาง iPrice และ ViSENZE ที่ได้ร่วมมือกันเผยแพร่เทคโนโลยีช้อปปิ้งออนไลน์ใหม่ ๆ ที่ใช้งานได้ง่าย สามารถปรับปรุงการเดาคีเวิร์ดเพื่อค้นหาสินค้าได้อย่างรวดเร็ว และ iPrice ยังนำเสนอตัวเลือกของดีลดี ๆ โดยการเปรียบเทียบราคา ดีล และตารางการจัดส่งสินค้าจากร้านค้าบนอีคอมเมิร์ซกว่า 1,000 ร้านค้า การผสมผสานที่ลงตัวนี้ เราคาดว่า ผู้ซื้อสินค้าจะสามารถได้ประสบการณ์การซื้อสินค้าที่ดีที่สุด”

การร่วมมือกันครั้งนี้ระหว่าง iPrice Group กับ ViSENZE ยังได้มีการปรับปรุงช่องค้นหาสินค้า ฟีเจอร์เปรียบเทียบราคา และตารางการขนส่งให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งการแสดงโปโมชั่นพิเศษและคูปองส่วนลดอีกด้วย

ทั้งนี้ การใช้งาน Visual Shopping Lens สามารถทำได้ผ่านแอปพลิเคชั่นของสมาร์ทโฟนชั้นนำอย่าง ซัมซุง หัวเว่ย แอลจี และวีโว่ โดยปัจจุบันมีผู้ใช้งาน Shopping Lens แล้วกว่า 200 ล้านราย โดยผลการศึกษาทางการตลาดของ ViSENZE พบว่า 62% ของกลุ่มเจเนอเรชั่นซี (Generation Z) และกลุ่มผู้มีรายได้สูงเป็นกลุ่มลูกค้าที่นิยมค้นหาสินค้าแบบ visual search มากกว่าการพิมพ์หรือการค้นหาในรูปแบบอื่น ๆ