อดีตผู้ท้าชิงสายกลางเดโมแครต ประกาศหนุน ‘ไบเดน’ เป็นตัวแทนพรรค

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่าอดีตผู้ชิงตำแหน่งตัวแทนพรรคเดโมแครตเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาอย่าง “พีท บูติเจิจ” และ “เอมี่ โคละบชาร์” ซึ่งเพิ่งประกาศถอนตัวออกจากการแข่งขัน ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (2 มี.ค. 2020) สนับสนุน “โจ ไบเดน” เพื่อเป็นตัวแทนของพรรคเดโมแครตในการลงช่วงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีกับนายโดนัลด์ ทรัมป์

โดย “พีท บูติเจิจ” กล่าวที่ดาลาสว่า “ตัวเขายินดีที่จะสนับสนุนไบเดน” ขณะที่ “เอมี่ โคละบชาร์” กล่าวชื่นชมอดีตรองประธานาธิบดีรายนี้ ระบุว่า “โจ ไบเดน เป็นผู้ที่อุทิศตนให้กับประชาชนชาวสหรัฐอเมริกา” นอกจากนี้ผู้ลงสมัครจากพรรคเดโมแครตอีกรายอย่าง “เบโต้ โอรอร์ค” ยังประกาศสนับสนุนนายโจ ไบเดน เช่นกัน โดยพบว่าอดีตผู้สมัครที่ถอนตัวของเดโมแครตสายกลางส่วนใหญ่หันมาหนุนนายโจ ไบเดน เพื่อเอาชนะ “เบอร์นี แซนเดอร์ส” ที่กำลังมาแรง

ทั้งนี้ “โจ ไบเดน” เพิ่งได้รับชัยชนะการลงคะแนนไพรมารี่อย่างสวยงามที่เซาท์ โคโรไรน่า และคาดว่าจะสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงวันลงคะแนนไพรมารี่ “ซุปเปอร์ทิวส์เดย์” เหนือคู่แข่งสายสังคมนิยมอย่าง “เบอร์นี แซนเดอร์ส” ซึ่งสมาชิกสายกลางส่วนใหญ่ของพรรคแดโมแครตเห็นว่าไม่สามารถเอาชนะนายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้

อย่างไรก็ตามอดีตรองประธานายิบดีรายนี้ยังคงต้องเผชิญกับคู่แข่งจากแดโมแครตที่ยังคงแข่งขันช่วงชิงตำแหน่งตัวแทนของพรรค เช่น เบอร์นี แซนเดอร์ส, อลิซาเบ็ธ วอร์เรน, ทุสซี่ แกบบาร์ด รวมถึงมหาเศรษฐีอย่างนายไมเคิล บลูมเบิร์ก อีกด้วย