เมียทรัมป์ขู่ฟ้อง ร.ร.สอนภาษา เหตุใช้ภาพตัวเองขึ้นป้ายโฆษณา “รู้อังกฤษงูๆ ปลาๆ”

สถาบันสอนภาษาอเมริกัน ในกรุงซาเกร็บ ประเทศโครเอเชีย โร่รื้อเก็บป้ายโฆษณาสถาบันของตนเองให้วุ่น หลังจากถูกทนายความของ เมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลข 1 และภริยาของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐอเมริกา ขู่จะฟ้อง เนื่องจากสถาบันสอนภาษาแห่งนี้นำภาพของเมลาเนียไปใช้โฆษณาเชิงพาณิชย์ โดยบนป้ายโฆษณาเขียนข้อความว่า “ลองจินตนาการดูสิ คุณสามารถไปไกลแค่ไหนด้วยภาษาอังกฤษงูๆปลาๆ”

โดยโฆษณานี้ถูกปักขึ้นเป็นป้ายยักษ์ถึง 5 จุดในประเทศโครเอเชียตั้งแต่วันศุกร์ที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ป้ายโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับสตรีหมายเลข 1 ผู้นี้ทั้งหมดได้ถูกรื้อออกไปแล้วเมื่อวันที่ 19 กันยายน หลังจากทนายความของเมลาเนียขู่จะฟ้อง

โฆษกหญิงของสถาบันสอนภาษาอเมริกันให้สัมภาษณ์ซีเอ็นบีซีว่า เหตุที่ทางสถาบันใช้ภาพของเมลาเนีย ซึ่งยังเป็นอดีตนางแบบดังที่เกิดในประเทศสโลวีเนีย เพราะเมลาเนียเป็นผู้ย้ายถิ่นไปอยู่ในสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นที่รู้จักดีที่สุดในภูมิภาคนี้ การที่ทางสถาบันจัดทำป้ายโฆษณานี้ขึ้นมาก็ถือเป็นภาพเชิงบวกหรือแสดงให้เห็นว่า (เมลาเนีย) เป็นบุคคลต้นแบบ

ด้านโฆษกทำเนียบขาวบอกกับหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ว่า สถาบันสอนภาษาแห่งนี้ไม่ได้รับการยินยอมเห็นชอบจากสตรีหมายเลข 1 สหรัฐ ในการนำภาพของเธอไปใช้เพื่อการพาณิชย์และเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

ก่อนหน้านี้มีบริษัทหลายแห่งในสโลวีเนีย บ้านเกิดของเมลาเนีย ทรัมป์ ที่นำภาพของเธอไปใช้เชิงพาณิชย์ของผลิตภัณฑ์สินค้าต่างๆ ที่มีตั้งแต่ ขวดน้ำผึ้ง รองเท้าส้นสูง ชุดชั้นใน จนถึงขนมเค้ก ทำให้ฝ่ายกฎหมายของเมลาเนียต้องออกมาเตือนว่าหากผู้ใดนำภาพของเธอไปใช้ในการค้าพาณิชย์จะถูกฟ้องร้อง

 


ที่มา มติชนออนไลน์