“พรีเมียร์ลีก” ยุติการแข่งขันชั่วคราว หลังโควิด -19 กระทบหลายสโมสร

“พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ทางการในวันนี้ (13 มี.ค. 2020) ระบุว่าทางลีกเมืองผู้ดีประกาศยุติการแข่งขันชั่วคราวไปจนถึงวันที่ 4 เม.ษ. 2020 ภายหลังการระบาดของไวรัสโควิด -19 ส่งผลกระทบต่อหลายสโมสร นอกจากนี้แถลงการณ์ยังระบุอีกว่าลีกดิวิชัน 2 อย่าง “อีเอฟแอล” รวมถึงการแข่งขันชิงถ้วย “เอฟเอ คัพ” ก็ยุติการแข่งขัน เช่นกัน

ทั้งนี้ การประกาศดังกล่าวของลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเกิดขึ้นภายหลังไวรัสโควิด -19 ส่งผลกระทบต่อหลายสโมสร โดย “มิเกล อาร์เตต้า” เฮดโค๊ชของทีมอาร์เซนอลเพิ่งถูกตรวจพบการติดเชื้อไวรัส รวมถึงนักเตะทีมเชลซีอย่าง “แคลลัม-ฮัดซัน โอดอย” ก็ตรวจพบการติดเชื้อ เช่นกัน

ขณะที่สื่อท้องถิ่นของอังกฤษรายงานระบุถึง “แบรนแดน ร๊อดเจอร์” ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิติ้ ซึ่งเปิดเผยว่า นักเตะของทีมจิ้งจอกสยามอีก 3 ราย มีอาการป่วยที่คล้ายกับการติดเชื้อไวรัสโควิด -19 นอกจากนี้รายงานยังระบุอีกว่าอีกอย่างน้อย 3 ทีม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัส เช่นกัน

โดยทาง “ริชาร์ด มาสเตอร์ส” ผู้บริหารพรีเมียร์ลีก ระบุในแถลงการณ์ว่า “เราหวังว่าทั้ง มิเกล อาร์เตต้า และ แคลลัม-ฮัดซัน โอดอย รวมถึงคนอื่น ๆ ที่ติดเชื้อจะฟื้นตัวจากอาการป่วยโดยเร็ว”