“ยูนิโคล่” เปิดให้บริการในจีนอีกครั้ง หลังสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นต่อเนื่อง

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า “ฟาสต์ รีเทลลิ่ง” เจ้าของแบรนด์ร้านเครื่องแต่งกายญี่ปุ่น “ยูนิโคล่” ได้ประกาศเปิดให้บริการร้านค้าสาขาในจีนแผ่นดินใหญ่อีกครั้ง โดยจะยังคงปิดให้บริการเฉพาะร้านในมณฑลหูเป่ย์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการแพร่ระบาดของ “โควิด-19” เพียง 30 ร้านจากทั้งหมดราว 750 ร้านทั่วประเทศจีน

ทั้งนี้ ในเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ฟาสต์ รีเทลลิ่งได้ปิดให้บริการร้านยูริโคล่ในจีนราว 350 แห่ง รวมถึงมีการปิดโรงงานผลิตบางแห่งด้วย ซึ่งสร้างความกังวลถึงผลกระทบต่อกำไรของยูนิโคล่ เนื่องจากจีนถือได้ว่าเป็นตลาดที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ท่ามกลางภาวะตลาดอิ่มตัวและการใช้จ่ายบริโภคที่อ่อนแอของญี่ปุ่น

โดยในวันที่ 16 มีนาคม ธนาคารเพื่อการลงทุน Jefferies Group ได้ปรับระดับสถานการณ์ของฟาสต์ รีเทลลิ่งดีขึ้น โดยระบุว่า บริษัทความยืนหยุ่นและมีสภาพคล่องเพียงพอที่จะรอดจากภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจที่อาจจะเกิดขึ้น

Michael Jon Allen นักวิเคราะห์ของ Jefferies ระบุว่า “ทั้งจีนและเกาหลีใต้ดูเหมือนว่าจะสามารถควบคุมไวรัสได้แล้ว และหลายคนก็เริ่มกลับมาทำงานอีกครั้ง เราคาดว่าสถานการณ์เลวร้ายสำหรับฟาสต์ รีเทลลิ่งในต่างประเทศได้ผ่านพ้นไปแล้ว และการฟื้นตัวอย่างช้า ๆ กำลังเริ่มต้นขึ้น”

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในวงกว้างไปทั่วโลกโดยเฉพาะในยุโรปและอเมริกา แต่ฟาสต์ รีเทลลิ่งยังคงไม่ปิดให้บริการร้านสาขายูนิโคล่ในทวีปอเมริกาเหนือที่มีอยู่ราว 60 ร้าน แม้ว่าร้านค้าปลีกเครื่องแต่งกายหลายรายอย่าง “ไนกี้” และ “ลูลู่เลมอน” ได้ประกาศปิดร้านสาขาในสหรัฐอเมริกาแล้ว