พบหญิงไทย หัวหน้าแม่ครัวร้านอาหาร ในกรุงวอชิงตัน เสียชีวิตจากโควิด-19

พบหญิงไทย หัวหน้าแม่ครัวร้านอาหาร ในกรุงวอชิงตัน สังเวยโควิด-19 นับเป็นคนไทยรายแรกที่เสียชีวิตในอเมริกา สถานทูตเร่งติดตามช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานเอกอัคราชทูต ณ กรุง วอชิงตันดีซี สหรัฐอเมริกา ระบุว่า เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา มีหญิงชาวไทยวัย 66 ปี ซึ่งทำงานเป็นหัวหน้าแม่ครัว ในร้านอาหารไทยแห่งหนึ่งในกรุงวอชิงตันดีซี เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเมดสตาร์ จอร์จทาวน์ ในกรุงวอชิงตันดีซี ซึ่งถือเป็นคนไทยรายแรกที่เสียชีวิตจากโควิด-19 โดยสถานเอกอัครราชทูต แจ้งด้วยว่ากำลังติดตามและพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามความเหมาะสมต่อไป

ล่าสุด นายเชิดเกียรติ อัตถากร อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ แจ้งว่า ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ว่า มีสตรีชาวไทยสูงอายุ เสียชีวิตจากโรคโควิด 19 เมื่อวันที่ 21 มี.ค.

โดยสตรีคนดังกล่าวถือ 2 สัญชาติและพำนักอยู่ในสหรัฐอเมริกา เป็นเวลาหลาย 10 ปี ทั้งนี้ นายธานี ทองภักดี เอกอัครรราชทูต แสดงความเสียใจแก่ญาติผู้เสียชีวิตที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาและจะพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามความเหมาะสมและระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้หญิงสาวคนดังกล่าว เคยร่วมงานกับสถานเอกอัครราชทูต ในโครงการ Thai Restaurant week ในปี 2013 และเป็นที่รักของเครือข่ายร้านอาหารไทยในกรุงวอชิงตัน

ที่มา : ข่าวสด