“อเมซอน” ให้บริการสื่อสำหรับเด็กฟรี ส่งเสริมครอบครัวอยู่บ้านเลี่ยง “โควิด-19”

เว็บไซต์ TechCrunch รายงานว่า “อเมซอน” บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกาได้เปิดให้บริการสื่อสำหรับเด็กและสื่อที่เป็นมิตรต่อครอบครัว บนแพลตฟอร์ม “อเมซอน ไพรม์” โดยให้บริการทั่วโลกฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อรองรับการอยู่ในที่พักอาศัยของผู้คนจำนวนมาก ในช่วงที่การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ทวีความรุนแรงมากขึ้นทั่วโลก

ทั้งนี้ อเมซอนได้ให้บริการสื่อไม่ว่าจะเป็นการ์ตูน รายการโทรทัศน์ รวมถึงภาพยนตร์และซีรีย์ที่มีเนื้อหาสำหรับเด็ก โดยจะให้บริการฟรีทั่วโลกแต่อาจมีเนื้อหาแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ ซึ่งบริษัทระบุด้วยว่าจะร่วมมือกับผู้ผลิตเพื่อสร้างสื่อสำหรับเด็กมากขึ้นด้วย

นอกจากนี้ อเมซอนยังเปิดให้บริการ “หนังสือเสียง” สำหรับเด็กฟรี ผ่านเว็บไซต์ audible ของอเมซอนอีกด้วย โดยมีหนังสือสำหรับเด็กตั้งแต่ก่อนวัยเรียนไปจนถึงวัยรุ่น ครอบคลุมหลากหลายภาษาทั่วโลก ซึ่งสามารถเข้าใช้บริการได้โดยไม่ต้องสมัครสมาชิก

อเมซอนระบุว่า เป้าหมายคือการสร้างความบันเทิงให้กับเด็ก โดยเฉพาะเด็กก่อนวัยเรียน เพื่อช่วยเหลือผู้ปกครองจำนวนมากที่ต้องทำงานที่บ้าน (work from home) โดยใช้สื่อเหล่านี้เป็นแรงดึงดูดใจให้บุตรหลานไม่รบกวนมากนัก

ตามปกติแล้ว รายการโทรทัศน์และภาพยนตร์ของอเมซอนจะให้บริการสำหรับผู้ที่สมัครสมาชิกอเมซอนแบบมีค่าใช้จ่าย แต่ขณะนี้ อเมซอนได้เปิดให้สามารถสมัครสมาชิกโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยสามารถสร้างบัญชีผู้ใช้ใน Amazon.com เพื่อรับรับชมสื่อสำหรับเด็กได้ฟรี