ซีอีโอทวิตเตอร์บริจาคกว่า 3 หมื่นล้าน ช่วยทั่วโลกสู้โควิด-19

File Photo Jack Dorsey (Photo by Chesnot/Getty Images)

“แจ็ค ดอร์ซีย์” ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ “ทวิตเตอร์” ประกาศมอบเงินช่วยเหลือในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 สูงถึง 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 32,000 ล้านบาท ผ่านกองทุนการกุศลของเขา เพื่อช่วยเหลือทุกประเทศทั่วโลก ที่กำลังเผชิญกับวิกฤตการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นายดอร์ซีย์ เผยว่า การบริจาคครั้งนี้ เขาเลือกบริจาคเป็นหุ้นใน “สแควร์” ซึ่งเป็นบริษัทชำระเงินดิจิทัล ที่เขาถือหุ้นอยู่ โดยให้เหตุผลว่า สาเหตุที่นำหุ้นของสแควร์มาบริจาค เพราะเขามีหุ้นในสแควร์มากกว่าทวิตเตอร์นั่นเอง

มีรายงานว่า การบริจาคเงินของนายดอร์ซีย์ครั้งนี้ จะทำให้ความมั่งคั่งของเขาหายไปร้อยละ 28 จากทรัพย์สินทั้งหมดที่เขามี ประมาณ 3,600 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

การบริจาคครั้งนี้ถือเป็นการบริจาคครั้งใหญ่สุดเท่าที่นายดอร์ซีย์เคยบริจาคมา และเป็นการบริจาคเงินก้อนใหญ่ที่สุดจากบุคคลเพียงคนเดียว เพื่อต่อสู้กับโควิด-19

นายดอร์ซีย์ เผยด้วยว่า หลังสิ้นสุดการระบาด กองทุนจะมุ่งเน้นไปที่สุขภาพและการศึกษาสำหรับเด็กผู้หญิง และเพื่อสนับสนุนให้ทุกคนมีรายได้ประจำ

นายดอร์ซีย์ แสดงความหวังว่า การบริจาคของเขาครั้งนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจสำหรับคนอื่นๆ ให้ช่วยกันออกมาบริจาค เพื่อช่วยเหลือผู้คนด้วยกัน