“แมคโดนัลด์สหรัฐ” มอบอาหารฟรีขอบคุณจนท.สู้โควิด

วันที่ 22 เมษายน 2563 เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า แมคโดนัลด์สหรัฐฯ ประกาศมอบอาหารฟรีให้เจ้าหน้าที่ทั้ง บุคลากรทางการแพทย์ ตำรวจ และ นักดับเพลิง เพื่อแสดงความขอบคุณ ที่เป็นแนวหน้าในการต่อสู้กับโควิด-19 ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง 5 พฤษภาคม

แมคโดนัลด์ได้ส่งข้อความถึงชาวอเมริกัน ที่ทำหน้าที่เป็นแนวหน้าในการต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 ระบุว่า You deserve a break today แปลว่า คุณสมควรจะต้องพักในวันนี้ พร้อมเผยว่า ผู้ที่จะเข้ารับอาหารฟรีที่ร้านแมคโดนัลด์ ต้องแสดงตราสัญลักษณ์ของหน่วยงานหรือสวมชุดเครื่องแบบ เพื่อมารับอาหารฟรีวันละ 1 มื้อ

แมคโดนัลด์ ระบุในแถลงการณ์ว่า เพื่อแสดงความซาบซึ้งต่อบุคลากรทางการแพทย์ ตำรวจ และ นักดับเพลิง ที่ร่วมกันปกป้องสุขภาพและความปลอดภัยของพวกเรา แมคโดนัลด์จะมอบอาหารฟรีให้เจ้าหน้าที่เหล่านี้ ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน ถึง 5 พฤษภาคม

ด้าน เว็บไซต์ยูเอสเอทูเดย์ ระบุว่า อาหารที่แมคโดนัลด์จะมอบให้เจ้าหน้าที่ฟรี ๆ มีทั้งมื้อเช้า กลางวัน และ เย็น โดยอาหารจะเสริฟ์ลงในกล่อง Happy Meal ซึ่งทางบริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เจ้าหน้าที่ที่ได้รับอาหารในกล่องดังกล่าวพร้อมกับรอยยิ้มและความอร่อย

นายโจ เออร์แลงเจอร์ ประธานแมคโดนัลด์สหรัฐฯ คาดว่า จะสามารถแจกอาหารฟรีให้เจ้าหน้าที่ได้หลายล้านกล่อง

ก่อนหน้านี้ แมคโดนัลด์ได้ปิดพื้นที่สำหรับนั่งรับประทานอาหารในร้าน เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 อย่างไรก็ตาม สาขาในสหรัฐฯ ประมาณ 99% ยังคงเปิดให้บริการสำหรับการซื้อกลับและดีลิเวอรี่