“ทวิตเตอร์” ทดสอบระบบทวีตเพิ่มจาก 140 เป็น 280 อักษร แก้ปัญหาผู้ใช้งานคิดเยอะ

บริษัททวิตเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดัง ประกาศเมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมาว่า อยู่ระหว่างการทดสอบให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์กลุ่มหนึ่งสามารถทวีตข้อความด้วยจำนวนตัวอักษรที่มากกว่าข้อจำกัด 140 ตัวอักษรเดิม เพิ่มขึ้นเป็น 280 ตัวอักษร มากขึ้นกว่าเดิมถึง 2 เท่า

การเพิ่มจำนวนตัวอักษรดังกล่าวมีขึ้นเพื่อแก้ปัญหาความไม่พอใจของผู้ใช้กลุ่มหนึ่งที่ไม่พอใจกับการต้องคร่ำเคร่งในการถ่ายทอดความคิดออกมาเป็นข้อความ 140 ตัวอักษร อย่างไรก็ตามการเพิ่มการจำกัดตัวอักษรดังกล่าวจะมีขึ้นกับภาษาที่เป็นปัญหาเท่านั้นอย่างเช่นในภาษาอังกฤษ แต่สำหรับภาษาญี่ปุ่น จีน และเกาหลี ซึ่งไม่มีปัญหาดังกล่าวจึงจะคงจำกัดไว้ที่ 140 ตัวอักษรเช่นเดิม

ทวิตเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ที่เข้าสู่ตลาดหุ้นในปี 2556 ไม่เคยมีรายงานผลกำไรเลยก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามทวิตเตอร์ก็ได้รับความนิยมจากคนดังจำนวนมาก ในจำนวนนี้รวมไปถึงโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ที่ใช้ทวิตเตอร์เป็นช่องทางหลักในการสื่อสาร

ล่าสุดทวิตเตอร์มีผู้ใช้งานในช่วงไตรมาสล่าสุดอยู่ที่ 328 ล้านราย เพิ่มขึ้นเพียง 5 เปอร์เซ็นต์จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยจำนวนผู้ใช้งานยังคงตามหลังสื่อสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่อย่างเฟซบุ๊ก ที่มีผู้ใช้งาน 2,000 ล้านคน รวมถึงอินสตาแกรมที่มีผู้ใช้งาน 800 ล้านคน

 

ที่มา : มติชนออนไลน์