บอลลีวูดสุดช็อก! ครอบครัวพัจจัน ติดโควิด-19 พร้อมกัน 3 รุ่น

บอลลีวูดสุดช็อก! ครอบครัวพัจจัน ติดโควิด-19 พร้อมกัน 3 รุ่น
เรียงจากซ้าย อมิตาภ พัจจัน, ด.ญ.อาราธยา พัจจัน ลูกสาว วัย 8 ขวบ, ไอศวรรยา ราย พัจจันและ อภิเษก พัจจัน (ภาพ : Sujit Jaiswal / AFP)

วันที่ 13 กรกฎาคม 2563 ข่าวสดรายงานอ้างข้อมูลจากซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ตระกูลพัจจัน (ปัจจัน) ตระกูลใหญ่ในวงการบันเทิงอินเดีย หรือ บอลลีวูด เผชิญการระบาดของโควิด-19 ถึง 3 รุ่น เริ่มจาก อมิตาภ พัจจัน พระเอกอาวุโส ขวัญใจชาวอินเดีย ที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ต่อมาอภิเษก พัจจัน ลูกชาย ระหว่างรอผลการตรวจ ได้แจ้งข่าวทางทวิตเตอร์ ว่า ไอศวรรยา ราย ภรรยา และ ด.ญ.อาราธยา ลูกสาว อายุ 8 ขวบติดเชื้อด้วย ทั้งสองแยกกักตัวอยู่ที่บ้านในนครมุมไบ

อมิตาภ ปัจจัน พระเอกอาวุโส ขวัญใจชาวอินเดีย ติดโควิด -19
อมิตาภ พัจจัน พระเอกอาวุโส ขวัญใจชาวอินเดีย (ภาพ : Dibyangshu SARKAR / AFP)

“ไอศวรรยาและอาราธยามีผลตรวจโควิดเป็นบวก พวกเขาจะกักตัวอยู่ที่บ้าน ครอบครัวเราจะติดตามอาการและทำทุกอย่างเท่าที่จำเป็น สมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัว รวมถึงแม่ผล มีผลตรวจเป็นลบ ขอบคุณทุกความปรารถนาดีและกำลังใจจากทุกคนนะครับ” อภิเษกโพสต์บนทวิตเตอร์ที่มีผู้ติดตาม 15 ล้านราย

ก่อนหน้านี้ อภิเษกโพสต์แจ้งอาการของพ่อ ระบุว่า “พ่อและผมยังอยู่โรงพยาบาล รอคุณหมอตัดสินใจ ทุกคนยังคงระมัดระวังตัวและปลอดภัย ปฏิบัติตามกฎ”

อภิเษก พัจจัน - ไอศวรรยา ราย
อภิเษก พัจจัน – ไอศวรรยา ราย (แฟ้มภาพ : ANNE-CHRISTINE POUJOULAT / AFP

สำหรับ ไอศวรรยา เป็นนางเอกซูเปอร์สตาร์ของอินเดีย โดยเธอได้ชื่อว่าเป็นผู้หญิงสวยที่สุดในโลก หลังจากพิชิตมงกุฎมิสเวิลด์ 1994 เมื่อปี พ.ศ. 2537 จากนั้นแต่งงานกับอภิเษก เป็นสะใภ้ของอมิตาภ พัจจัน ซูเปอร์สตาร์อินเดีย เมื่อปี 2550 ในส่วนของความโด่งดังของทั้งคู่นั้น เป็นคู่รักอันดับต้น ๆ ของบอลลีวู้ด เปรียบได้ดังสมัย แบรด พิตต์ คู่กับ แองเจลินา โจลี่ ของฮอลลีวูด

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่สำนักงานนายกรัฐมนตรีเผยกับรอยเตอร์ ว่า ข้าราชการระดับสูงและรัฐมนตรีได้รับคำขอให้ระวังเกี่ยวกับการโพสต์ถึงตระกูลพัจจัน ไม่ให้ถูกมองว่ามีความเหลื่อมล้ำลำเอียงในการรักษาดูแลคนไข้ รวมไปถึง หลังอมิตาภได้รับผลยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ รวมถึงได้เจ้าหน้าที่จึงส่งทีมเข้าไปฉีดฆ่าเชื้อที่บ้านพักและรอบบริเวณแล้ว

เจ้าหน้าที่จึงส่งทีมเข้าไปฉีดฆ่าเชื้อที่บ้านพักและรอบบริเวณ (ภาพ : Sujit Jaiswal / AFP)

ก่อนหน้านี้ อมิตาภ พัจจัน เป็นคนดังที่ร่วมรณรงค์ให้ประชาชนดูแลตนเอง ทำตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ทั้งใส่หน้ากาก ล้างมือ และรักษาระยะห่าง แม้ว่ากองถ่ายภาพยนตร์และรายการต่าง ๆ ของอินเดียเริ่มฟื้นคืนแล้ว แต่ทีมงานไม่ให้อมิตาภมาเข้ากอง ตามมาตรการป้องกันโรคให้นักแสดงอาวุโส ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป

ทั้งนี้ สำหรับประเทศอินเดีย มียอดผู้ติดเชื้อสูงสุดอันดับ 3 ของโลก รองจากสหรัฐอเมริกาและบราซิล ยอดสะสมผู้ติดเชื้อสูงเกือบ 850,000 คน ยอดผู้ติดเชื้อใหม่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2563 วันเดียว สูงถึง 27,100 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 22,674 ราย