“เอมิเรตส์” งัดไม้ตายกระตุ้นเชื่อมั่น แจกประกันโควิดฟรีให้ผู้โดยสารทุกราย

สายการบินจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการกักตัวและรักษาพยาบาลให้ผู้โดยสาร ทั้งการบินเข้า-ออกยูเออี และเส้นทางอื่นๆ ทั่วโลก ผู้โดยสารสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้สูงสุด 1.5 แสนยูโร (ประมาณ 5.5 ล้านบาท) และเบิกค่าใช้จ่ายระหว่างกักตัวได้อีกวันละ 100 ยูโร (ประมาณ 3.6 พันบาท) นาน 14 วัน

สำนักข่าวแชนนัลนิวส์เอเชีย รายงานว่า สายการบินเอมิเรตส์ เปิดตัวนโยบายเรียกความเชื่อมั่น ด้วยการรับประกันค่าใช้จ่ายระหว่างกักตัว 14 วัน และค่ารักษาพยาบาลของผู้โดยสารทุกรายที่ติดโรคโควิด-19 โดยไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายล่วงหน้าหรือย้อนหลัง หวังดึงดูดผู้โดยสารในช่วงการระบาดของโควิด-19

แถลงการณ์จากสำนักสื่อสารองค์กรของสายการบินระบุว่า นโยบายนี้ครอบคลุมผู้โดยสารทุกรายไม่จำกัดเส้นทาง หรือคลาสของตั๋ว ทั้งการจองผ่านเว็บไซต์ และผ่านเอเจนซี่ โดยผู้โดยสารสามารถเบิกค่าใช้จ่ายระหว่างกักตัวได้สูงสุดวันละ 100 ยูโร (ประมาณ 3.6 พันบาท) นาน 14 วัน และหากตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 สามารถเบิกค่ารักษาได้สูงสุด 1.5 แสนยูโร (ประมาณ 5.5 ล้านบาท)

โดยนโยบายนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ไปจนถึง 31 ตุลาคม 2563 ส่วนผู้โดยสารสามารถเบิกค่าใช้จ่ายได้ภายใน 31 วันนับจากวันที่บิน

ด้าน “ชีค อาเหม็ด บิน ซาอีด อัล มัคตูม” ประธานสายการบินเอมิเรตส์ กล่าวว่า ด้วยนโยบายนี้จะทำให้เอมิเรตส์ได้ชื่อว่าเป็นสายการบินแรกของโลกที่รับประกันค่าใช้จ่ายต่างๆ เกี่ยวกับโควิด-19 ให้กับผู้โดยสาร ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสาร พร้อมย้ำโพซิชั่นผู้นำในอุตสาหกรรมการบิน

“นโยบายรับประกันความเสี่ยงที่ยืดหยุ่นเป็นสิ่งที่ผู้ใช้บริการสายการบินกำลังมองหาเพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทาง หลังหลายประเทศเริ่มเปิดพรมแดนให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าออกได้”


ทั้งนี้ “ทิม คลาค” ประธานกรรมการของเอมิเรตส์ ประเมินว่าอาจต้องใช้เวลาถึง 4 ปีกว่าการดำเนินงานจะเริ่มกลับสู่ระดับปกติ