“ทรัมป์-เมลาเนีย” ลงพื้นที่ “ลาสเวกัส” เยี่ยมผู้รอดชีวิต-ชื่นชมจนท. ปลอบขวัญเหตุกราดยิงครั้งใหญ่

AFP PHOTO / Mandel NGAN

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเเละภริยา เดินทางเยือนลาสเวกัส ปลอบขวัญชาวเมืองหลังเหตุกราดยิงในคอนเสิร์ตกลางเเจ้ง ที่คร่าชีวิตผู้คนกว่า 59 คน บาดเจ็บกว่า 527 รายเมื่อกลางดึกวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นับเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์สหรัฐ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนเพื่อนหญิงของผู้ก่อเหตุ

สำหรับภารกิจการเยือนลาสเวกัส ประธานาธิบดีทรัมป์พร้อมนางเมลาเนีย ภริยาได้เดินทางไปปลอบขวัญและให้กำลังใจผู้คนตามสถานที่ต่างๆ อย่างศูนย์การแพทย์ยูนิเวอร์ซิตี้ เมดิคัล พร้อมกล่าวชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่แพทย์ฉุกเฉินเเละเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บเเละครอบครัว

ขณะเดียวกัน ผู้นำสหรัฐได้ชื่นชมการทำงานของสำนักงานตำรวจท้องถิ่นในการรับมือเหตุร้าย และสรรเสริญผู้รอดชีวิตที่เสี่ยงตายช่วยเหลือผู้อื่น

จากเหตุการณ์กราดยิงสังหารหมู่ผู้ร่วมเทศกาลดนตรีในลาสเวกัส ตำรวจกำลังพยายามสืบหาแรงจูงใจของคนร้าย คือนายสตีเฟน แพดด็อก วัย 64 ปี ที่ได้ใช้อาวุธปืนกราดยิงลงมาจากชั้น 32 ของโรงแรมมัณฑะเลย์ เบย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

ล่าสุดกำลังเร่งสืบสวน “แมริลู แดนลีย์” หญิงวัย 62 ปี ซึ่งเป็นชาวฟิลิปปินส์ที่ถือสัญชาติออสเตรเลีย เพื่อนคนสนิทของนายแพดด็อก ที่ได้เดินทางกลับจากฟิลิปปินส์ถึงสหรัฐ เมื่อวานนี้ (4 ต.ค.) โดยก่อนหน้านี้ตำรวจพบว่าผู้ก่อเหตุโอนเงินเข้าบัญชีในฟิลิปปินส์กว่า 100,000 ดอลลาร์ มีการวางเเผนล่วงหน้าอย่างดี มีการติดกล้องวงจรปิดดักดูเจ้าหน้าที่ในชั้นโรงเเรม พร้อมดัดเเปลงปืน

AFP PHOTO / MANDEL NGAN