เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน เซ็นสัญญาผลิตรายการให้ “เน็ตฟลิกซ์”

REUTERS/Ann Wang

เจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน พระชายา บรรลุข้อตกลงกับ “เน็ตฟลิกซ์” ยักษ์ใหญ่วงการสตรีมมิ่ง เพื่อผลิตรายการต่างๆ ซึ่งบางรายการจะมีการปรากฏตัวของทั้งสองพระองค์ด้วย

วันที่ 2 กันยายน 2563 บีบีซี รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน พระชายา เผยว่า เราจะมุ่งเน้นไปที่การสร้างคอนเทนต์ที่ให้ความรู้ ขณะเดียวกันก็สร้างความหวังไปด้วย

ในฐานะพ่อแม่มือใหม่ การสร้างรายการเกี่ยวกับครอบครัวที่ให้แรงบันดาลใจ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเรา

“เท็ด ซาแรนดอส” ประธานเจ้าหน้าที่ด้านเนื้อหาของเน็ตฟลิกซ์ กล่าวว่า เขารู้สึกภูมิใจอย่างยิ่ง ที่คู่รักราชวงศ์อังกฤษได้ทำให้เน็ตฟลิกซ์กลายเป็นบ้านที่สร้างสรรค์ของทั้งสองพระองค์

ข้อตกลงที่กินเวลาหลายปีดังกล่าว จะครอบคลุมทั้งสารคดี สารคดีชุด ภาพยนตร์ขนาดยาวปานกลาง รายการที่ใช้บท และ รายการสำหรับเด็ก

การบรรลุข้อตกลงกับเน็ตฟลิกซ์ เกิดขึ้น 6 เดือน หลังจากทั้งสองพระองค์ ทรงประกาศถอยออกจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ระดับสูงของอังกฤษ และย้ายไปอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย เพื่อใช้ชีวิตให้ห่างจากสปอตไลท์ของสื่อ

ทั้งสองพระองค์กล่าวในแถลงการณ์ว่า ชีวิตของเราทั้งคู่ เป็นอิสระจากกัน และในฐานะคู่สามีภรรยา ได้ทำให้เราเข้าใจถึงพลังแห่งจิตวิญญาณของมนุษย์ นั่นคือ ความกล้าหาญ ความยืดหยุ่น และ ความจำเป็นสำหรับความสัมพันธ์

ด้วยการทำงานของเรากับชุมชนที่หลากหลายและสภาพแวดล้อมของพวกเขา จะฉายแสงให้กับผู้คนและยังผลไปทั่วโลก เรามุ่งเน้นไปที่การสร้างคอนเทนต์เพื่อให้ความรู้ ทั้งยังสร้างความหวังไปด้วย

ทั้งสองพระองค์เผยด้วยว่า รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับเน็ตฟลิกซ์ โดยกล่าวว่า การบรรลุข้อตกลงที่คาดไม่ถึงจะช่วยให้เราสามารถแบ่งปันคอนเทนต์ที่สร้างแรงกระเพื่อม ที่สามารถช่วยสร้างความยืดหยุ่นและเพิ่มความเข้าใจให้กับผู้ชมทุกที่

ทั้งนี้ โครงการของทั้งสองพระองค์ในเน็ตฟลิกซ์ อยู่ในขั้นการพัฒนา ซึ่งรวมถึงสารคดีชุดที่เป็นนวัตกรรมใหม่ และ ซีรีส์แอนิเมชั่น ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้หญิงที่ให้แรงบันดาลใจ

คู่รักราชวงศ์อังกฤษจะมีรายการเป็นของตัวเองด้วย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าบริษัทผู้ผลิตจะใช้ชื่ออะไร

การประกาศครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังการแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือ Finding Freedom ซึ่งเป็นหนังสือเกี่ยวกับชีวิตของทั้งสองพระองค์ในราชวงศ์อังกฤษ

โฆษก เผยว่า ทั้งสองพระองค์จะไม่ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ ซึ่งบรรยายถึงความตึงเครียดระหว่างดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์กับสมาชิกราชวงศ์พระองค์อื่นๆ