Amazon ช่วยฟื้นตลาดแรงงานอังกฤษ จ้างงาน 7,000 ตำแหน่ง

REUTERS/Abhishek N. Chinnappa

ฟื้นตลาดแรงงานอังกฤษ! อเมซอน ประกาศแผนรับสมัครงานในอังกฤษกว่า 7,000 ตำแหน่ง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า วันนี้ อเมซอน บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่สัญชาติอเมริกันประกาศแผนรับสมัครงานในอังกฤษกว่า 7,000 ตำแหน่งในปีนี้ โดยคาดว่าจะจ้างแรงงานใหม่กว่า 10,000 คน

ด้วยวิกฤตไวรัสโคโรนาผนวกกับการที่รัฐบาลอังกฤษยุติโครงการคุ้มครองแรงงานครั้งใหญ่ ที่มีกำหนดถึงปลายเดือนตุลาคมนี้ ทำให้นับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมามีอัตราคนตกงานในอังกฤษมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2552

ล่าสุด แรงงานในอังกฤษเริ่มมีความหวัง เมื่ออเมซอนประกาศแผนว่าจ้างแรงงานใหม่ในอังกฤษ เนื่องจากธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ผ่าน Amazon.com มีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นในช่วงล็อคดาวน์ ทำให้บริษัทจำเป็นต้องมีพนักงานเพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า นอกจากนั้น เพื่อรองรับการให้บริการผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางที่ทำการขายใน Amazon.com ให้สามารถขยายธุรกิจได้

อเมซอนชี้แจงว่า งานทั้ง 7,000 ตำแหน่งเป็นในส่วนพนักงานคลังสินค้า วิศวกร ผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพยากรบุคคลและด้านไอที ผู้ชำนาญการด้านสุขภาพ ความปลอดภัย และการเงิน โดยจะครอบคลุม 50 ไซต์งาน รวมถึงศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ 2 แห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและตอนกลางของอังกฤษ และที่สำนักงานของอเมซอนในอังกฤษ