“ซีนีเวิลด์” โรงหนังอันดับสองโลก จ่อปิดตัวหลัง “เจมส์ บอนด์” เลื่อนฉายปีหน้า

โรงภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่อันดับสองของโลก “ซีนีเวิลด์” เสี่ยงปิดบริการหลัง “เจมส์ บอนด์” ภาคใหม่ถูกเลื่อนฉาย

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า “ซีนีเวิลด์” บริษัทโรงภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่อันดับสองของโลก กล่าวว่า เตรียมปิดบริการชั่วคราวทุกสาขา หลังสตูดิโอใหญ่เลื่อนฉายหนัง “เจมส์ บอนด์” ภาคล่าสุดไปปีหน้า

“รีกัล ซีเนม่า” บริษัทในเครือซีเนเวิลด์ ได้เริ่มกลับมาเปิดทำการเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาหลังปิดไปในช่วงโควิด-19 ระบาดรอบแรก ซึ่งมีพนักงาน 37,482 คน ในโรงหนัง 787 แห่ง ที่สหรัฐ สหราชอาณาจักรและยุโรปตอนกลาง ซึ่งมีอยู่ที่สหรัฐถึง 546 สาขา

ซินิเวิลด์กล่าวว่าเรากำลังคิดที่จะปิดทำการสาขาในสหรัฐและสหราชอาณาจักรชั่วคราว แต่ยังไม่มีการตัดสินใจใด ๆ ถ้าหากมีการอัพเดทอะไร จะแจ้งให้พนักงานและลูกค้าได้ทราบเร็วที่สุด

หนัง “เจมส์ บอนด์” ภาคใหม่ชื่อ “โน ไทม์ ทู ดาย” ประกาศเลื่อนฉายไปปีหน้าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา(2ต.ค.) ทำให้โอกาสที่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ในปี 2020 จะกลับมารุ่งเรืองริบหรี่ลงเรื่อย ๆ

สำนักข่าวซันเดย์ ไทมส์ของสหราชอาณาจักรได้รายงานว่าบริษัทได้ทำหนังสือถึง “บอริส จอห์นสัน” นายกรัฐมนตรี และ “โอลิเวอร์ เดาว์เดน” รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลสหราชอาณาจักรเพื่อเตือนเรื่องอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่อาจจะไม่สามารถฟื้นกลับมาได้

นอกจากโรคโควิด-19 ระลอกสอง ที่จะทำให้ต้องปิดโรงภาพยนตร์อีกครั้ง แต่การเลื่อนฉายภาพยนตร์อย่างเจมส์บอนด์ และภาพยนตร์เรื่องอื่นเช่น “แบล็ค วิโดว์” และ “เวสท์ ไซด์ สตอรี่” ทำให้คนรักหนังไม่มีเหตุผลที่จะกลับมาโรงภาพยนตร์อีก