“ผมอยากจูบทุกคน” สีสันหาเสียงจุดแรกของ “ทรัมป์” หลังหายโควิด

“โดนัลด์ ทรัมป์” ลงพื้นที่หาเสียงโค้งสุดท้าย เต็มไปด้วยสีสันบอก “อยากจูบทุกคน -อยากให้ทุกคนฝ่าฝืนล็อกดาวน์” พร้อมโยนแมสก์แจกผู้สนับสนุน

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ประธานาธิบดีสหรัฐ “โดนัลด์ ทรัมป์” กลับมาหาเสียงอีกครั้งเมื่อวันจันทร์ (12 ต.ค.) ที่ผ่านมา พบปะประชาชนอย่างใกล้ชิดครั้งแรกหลังจากติดเชื้อโควิด-19

โดยทรัมป์ได้เริ่มการหาเสียงที่สนามบินเมืองแซนฟอร์ด รัฐฟลอริดา ยืนใกล้ชิดกับผู้สนับสนุนโดยไม่ใส่แมสก์ พร้อมกับโยนแมสก์แจกให้กับผู้สนับสนุนทุกคนและบอกว่า “อยากจะจูบผู้สนับสนุนทุกคน อยากจูบทุกคนแรงๆ เลย”

ทรัมป์ยังกล่าวว่า เขาผ่านการติดเชื้อมาแล้ว ฉะนั้นจะเป็นคนที่มีภูมิคุ้มกันต่อโรค ทั้งยังรู้สึก “ทรงพลัง” อย่างมากหลังจากได้รับการรักษา พร้อมกล่าวด้วยว่าการล็อกดาวน์ทำให้เศรษฐกิจหดตัวมาก และประชาชนควร “ลองเสี่ยง” ออกมาใช้ชีวิตดู

ถึงแม้จะมีเสียงต่อต้านจากหมออย่าง “ดร. แอนโทนี เฟาซี” ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคระบาด ที่มองว่า จะเป็นปัญหาอย่างมาก ถ้าคนยังไม่เลิกรวมตัวกัน

โดยการลงพื้นที่หาเสียงครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกจากทั้งหมด 6 ครั้ง ที่ทรัมป์วางแผนไว้ในการลงพื้นที่ช่วง 3 สัปดาห์สุดท้าย ก่อนจะถึงกำหนดการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐวันที่ 3 พ.ย. นี้ หลังจากผลโพลสำนักต่าง ๆ ออกมาระบุว่า คะแนนนิยมของทรัมป์กำลังตามหลัง “โจ ไบเดน” จากพรรคเดโมแครตอยู่

สำหรับการหาเสียงครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงการที่ทรัมป์ไม่ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การหาเสียงใด ๆ หลังจากได้รับคำวิจารณ์แง่ลบอย่างมากในเรื่องการรับมือกับโรคโควิด-19 ที่ทำให้คนสหรัฐมีผู้ติดเชื้อถึง 7.8 ล้านคนและเสียชีวิต 214,000 คน