T.O.P Media ยืนยัน “บิทโท Up10tion” ติดโควิด-19

T.O.P Media ค่ายดังของเกาหลีได้ออกแถลวการณ์ กรณี “บิทโท” สมาชิกวง Up10tion วัย 24 ปี ว่าติดโควิด-19

วันที่ 30 พฤศจิกายน  2563 ผู้สื่อข่าวรายงานอ้างอิงตาม T.O.P Media ค่ายดังของเกาหลี ได้ออกแถลงการณ์กรณีที่กระทรวงสาธารณสุขของเกาหลีใต้ ได้ติดต่อ บิทโท (อีชางฮยอน) แร็พเปอร์หนุ่ม สมาชิกวง Up10tion (อัปเทนชั่น) วัย 24 ปี ว่ามีคนที่ใกล้ชิดของเขาติดโควิด จึงให้เขารีบไปตรวจหาเชื้อ ก่อนที่เขาจะตรวจพบติดโควิด-19

โดยได้รับผลการตรวจเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนในช่วงเช้า โดยผู้ดูแล และศิลปินทุกคนที่เกี่ยวข้อง จะเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ทันที รวมไปถึงบริษัท ที่พนักงานจะต้องกักตัวและทำความสะอาด ตามกฎหมายของกระทรวงสาธารณสุข บริษัทขออภัยอย่างยิ่ง สำหรับผู้ดูแลคนอื่นๆ ที่อาจจะสัมผัสกับบิทโท ในช่วงเวลาที่เขาไม่รู้ว่าติดโควิด

อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดแจ้วว่าขณะนี้ วงอัปเทนชั่น ได้ยกเลิกตารางงานต่าง ๆ แล้ว

นอกจากนี้ มติชนรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ก่อนหน้านี้ วงอัปเทนชั่น นั้น มีตารางงานขึ้นเวทีโชว์เพลงใหม่ ในรายงาน Show Music Core ในวันที่ 28 พฤศจิกายน และรายงาน Inkigayo วันที่ 29 พฤศจิกายน ซึ่งมีศิลปินดังมีตารางขึ้นโชว์ในรายการทั้ง 2 จำนวนมาก อาทิ NCT U, CN Blue , Aespa , Stray Kids , Akmu , Bling Bling , Treasure , BtoB และ STAYC

นอกจากนี้ ทางต้นสังกัดของ 3 พิธีกร รายการอินกิกาโย ระบุว่า แจฮยอน เอ็นซีที , มินฮยอก มอนสตา เอ็กซ์, และ นาอึน จากเอพริล จะเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ต่อจากนี้ รวมไปถึง เอสเอ็ม ทาวน์ ต้นสังกัดของ NCT ที่ขึ้นโชว์ในเพลง 90’s Love /Work it และ Aespa กับเพลง Black Mamba ที่จะนำศิลปินเข้าตรวจหาเชื้อ ในเร็ว ๆ นี้ หลังจากร่วมโชว์ในรายการ