ผู้ใช้อูเบอร์ในดูไบเรียกใช้รถ “เทสล่า” ได้แล้ว

เรียกได้ว่าชาวดูไบที่กำลังมองหาบริการรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่าเดิม มาให้บริการในเมือง จะต้องถูกใจแน่นอน เมื่อขณะนี้สามารถเรียกใช้บริการอูเบอร์ที่ใช้รถเทสล่า โมเดล เอส และโมเดล เอ็กซ์ ได้แล้ว

โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา อูเบอร์ได้ประกาศบริการ “อูเบอร์วัน” สำหรับนครดูไบ ซึ่งเป็นการร่วมมือกันกับบริษัทแท็กซี่ดูไบ ซึ่งตัวเลือกใหม่บนแอปพลิเคชั่นนี้จะช่วยให้ลูกค้าเรียกใช้รถเทสล่าบนแอปฯอูเบอร์ได้ โดยมีราคาในเรตเดียวกับอูเบอร์แบล็ค โดยขณะนี้มีรถเทสล่าโมเดล เอส และโมเดล เอ็กซ์ ให้บริการรวม 50 คัน และคาดว่าจะเพิ่มอีก 150 คันในปี 2018 และ 2019

เทสล่า โมเดล เอ็กซ์

อย่างไรก็ตาม ดูไบไม่ใช่เมืองแรกที่ได้ใช้รถเทสล่าในบริการอูเบอร์ แต่ “อูเบอร์วัน” ให้บริการที่แรกในเมืองมาดริด ประเทศสเปน เมื่อเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา

“ดูไบตั้งเป้าว่า ภายในปี 2030 ดูไบจะใช้การขนส่งที่มีระบบอัจฉริยะและไร้คนขับสัดส่วน 25% ของการขนส่งทั้งหมด ซึ่งกลยุทธ์นี้คาดว่าจะสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจและประหยัดงบประมาณได้ถึง 22,000 ล้านดีแรห์มต่อปี” ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มัคตูม รองประธานาธิบดี และนายกรัฐมนตรีแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเจ้าผู้ครองนครดูไบ กล่าว


ทั้งนี้ ดูไบยังคงเป็นเมืองที่มีฐานะเป็นผู้นำระดับโลกด้านการขนส่งในอนาคต โดยเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา ดูไบได้เป็นพาร์ทเนอร์กับเวอร์จิน ไฮเปอร์ลูป วัน ในการติดตั้งโครงข่ายไฮเปอร์ลูปใหม่ที่คาดว่าจะทำให้การเดินทางจากดูไบไปอาบูดาบีใช้เวลาเพียง 12 นาทีเท่านั้น นอกจากนี้ รัฐบาลดูไบยังประสบความสำเร็จในการทดสอบโดรนแท็กซี่ขับเคลื่อนอัตโนมัติ ซึ่งถือเป็นความก้าวหน้าของบริการโดรนแท็กซี่