สำเร็จ! ผู้ก่อตั้ง “Sneaker Con” งานซื้อ-ขายรองเท้าผ้าใบระดับโลก เผยเงินสะพัดนับพันล้านดอลล์

CGTN

สำนักข่าวซีจีทีเอ็น สื่อประเทศจีน รายงานว่า ผู้คนนับพันต่อเเถวเข้าร่วมงาน “Sneaker Con” ในโตรอนโต ประเทศเเคนาดา งานประจำปีที่เป็นที่นิยมตามเมืองต่างๆ อาทิ ลาสเวกัส นิวยอร์ก สำหรับซื้อ, ขาย, แลกเปลี่ยนสนีคเกอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

ยูหมิง ฮู ผู้ร่วมก่อตั้ง Sneaker Con กล่าวว่า ประมาณ 1 หรือ 2 ปีที่ผ่านมา มีเม็ดเงินหมุนเวียนหลังการขายกว่าพันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้น ส่วนตัวตนเชื่อว่างานดังกล่าวอยู่ในตลาดขายกว่า 2.5 พันล้านดอลล์ หรือบางทีอาจถึง 3 พันล้านดอลล์

CGTN

เเละยังเผยว่า สหรัฐอเมริกานับเป็นตลาดการขายรองเท้าผ้าใบที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตามด้วยแคนาดา เเต่จีนก็เป็นผู้บริโภครายใหญ่ นั่นเป็นเหตุผลที่ Sneaker Con เปิดตัวในฮ่องกงครั้งแรกในปีนี้

“กลุ่มผู้บริโภคมีทั้งวัยรุ่น เเละผู้ใหญ่ ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นจะนิยมรองเท้าผ้าใบรุ่นใหม่ๆ เเละมักซื้อรองเท้าผ้าใบผ่านโลกออนไลน์ เเต่กังวลเรื่องสินค้าปลอม โดยปีที่เเล้วตลาดในสต็อกของ StockX ได้เปิดตัวเพื่อสร้างความโปร่งใสในตลาด”


โดย Sneaker Con เป็นมากกว่าการซื้อและขายรองเท้าผ้าใบ ปัจจุบันได้รับความนิยมหลักๆ ไปแล้วสำหรับคนดังและสื่อสังคมออนไลน์ที่ไม่ว่าจะไปเปิดงานอีเวนต์ที่ไหน ต่างก็มีเหล่าสาวกสนีคเกอร์เฝ้ารอคอย