ฟื้นตัวอีกครั้ง! ตลาดเเฟชั่นในสหราชอาณาจักรยอดพุ่งขึ้น ค้าปลีกลดราคา “เสื้อผ้า-รองเท้า” ขายดี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตลาดแฟชั่นในสหราชอาณาจักรกลับมาเติบโตอีกครั้ง เนื่องจากผู้ค้าปลีกลดราคา รวมถึงสภาพอากาศที่เป็นใจขึ้น โดยบริษัทวิจัยตลาด “กันตาร์ เวิร์ลดพาแนล” เผยว่าตลาดเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.2 เปอร์เซ็นต์ ในวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา

เกล็น ทูกส์ ผู้อำนวยการด้านข้อมูลผู้บริโภคของ กันตาร์ เวิร์ลดพาแนล กล่าวว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเเนวโน้มตลาดลดลงอย่างมาก สร้างความไม่ไว้วางใจให้กับลูกค้า เเละรู้สึกว่าเสื้อผ้าไม่คุ้มกับราคา

“ผู้ค้าปลีกได้พยายามอย่างมากในการเเก้ไขปัญหาดังกล่าว มุ่งเน้นในเรื่องราคาที่คุ้มค่า เเละทำให้ผู้ซื้อมั่นใจในราคาเดิมมากขึ้น โดยผู้ค้าปลีกส่วนใหญ่ตระหนักดีว่าผู้ซื้อส่วนใหญ่ไม่ได้อยู่ในสภาพอากาศที่ดีมากนัก รวมถึงการควบคุมสินค้าที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้น”

ทูกส์กล่าวว่า ผู้บริโภคอาจจะซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นในทุกครั้งที่ซื้อสินค้า แต่ในเวลาเดียวกันพวกเขาก็ซื้อสินค้าไม่บ่อยมากนัก เเละเมื่อเทียบกับปี 2015 มีการเข้าซื้อเเละชมสินค้าน้อยกว่า 2 ครั้งต่อปี

ซึ่งตัวเลขล่าสุดของกันตาร์ แสดงให้เห็นว่าสินค้าแฟชั่นที่ขายในราคาเต็มกำลังผลักดันการเติบโตขึ้นร้อยละ 2 เปอร์เซ็นต์ต่อปีและมีส่วนช่วยในการเสริมตลาดตั้งเเต่ช่วงเวลานี้ของปีที่เเล้วกว่า 483 ล้านปอนด์