พายุไต้ฝุ่นรุนเเรงระดับ 4 จ่อถล่มญี่ปุ่น หวั่นกระทบเลือกตั้ง 22ต.ค.นี้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นรุนเเรงระดับ 4 พัดเข้าชายฝั่งประเทศญี่ปุ่น ทำให้มีฝนตกหนักเเละลมเเรงในหลายพื้นที่ ซึ่งในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ประเทศญี่ปุ่นจะมีการเลือกตั้งครั้งใหม่ ทำให้ประชาชนเริ่มกังวลว่าฝนตกหนักและลมแรงอาจอุปสรรคต่อการเลือกตั้ง

Tropical Storm Risk รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นจัดเป็นพายุความรุนเเรงระดับ 4 มีกำลังลมเเรงถึง 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง (156 ไมล์ต่อชั่วโมง )

โดยสำนักข่าวอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ได้ประกาศว่า เมื่อเวลาประมาณเที่ยงวันนี้ พายุไต้ฝุ่นดังกล่าวอยู่ที่ทางตอนใต้ของเกาะ South Borodino ทางตะวันออกของโอกินาวา เเละเคลื่อนที่ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือความเร็วที่ 15 กิโลเมตร/ชั่วโมง

นอกจากนี้ผู้มีอำนาจในเขตปกครองโอกินาวา เเละ เฮียวโงะ ได้เลื่อนการลงคะเเนนเสียงล่วงหน้า สำหรับเกาะต่างๆ ในระยะที่พายุกำลังใกล้เข้ามา


อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งรอบนี้ จะมีขึ้นในวันที่ 22 ตุลาคมที่จะถึง เกิดขึ้นจากที่อาเบะประกาศยุบสภากะทันหันเมื่อปลายเดือนกันยายน เนื่องจากคะแนนความนิยมในตัวเขาเพิ่มสูงขึ้น จากที่เมื่อต้นปีอาเบะเผชิญข้อครหาว่าเขาใช้ตำแหน่งเอื้อประโยชน์ให้คนใกล้ชิดจนคะแนนนิยมตกต่ำ