“ซิปเม็กซ์” แพลทฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ปิดระดมทุนรอบใหม่ 6 ล้านเหรียญสหรัฐ

รายงานข่าวจากบริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด (Zipmex) แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา บริษัทสามารถปิดการระดมทุนรอบล่าสุดได้เงิน 6 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีผู้ลงทุนหลักคือบริษัท “จัมพ์ แคปิตอล”

จากก่อนหน้านี้ซิปเม็กซ์ได้ระดมทุนรอบ “พรีซีรีส์เอ” (Pre-Series A) ไปแล้ว 3 ล้านเหรียญสหรัฐในเดือนกันยายน 2562 และรอบ“ซีด ราวด์” (Seed Round) จำนวน 1.9 ล้านเหรียญสหรัฐในเดือนมกราคม 2562 ส่งผลให้ขณะนี้บริษัทมีทุนสำรองมากกว่า 350 ล้านบาท

ดร. เอกลาภ ยิ้มวิไล ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง “ซิปเม็กซ์ ไทยแลนด์” กล่าวว่าจัมพ์ แคปิตอล มีประสบการณ์ด้านการระดมทุน และมีเครือข่ายที่กว้างขวาง ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทที่ต้องการทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลได้

“ซิปเม็กซ์” เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้รับใบอนุญาตจากหน่วยกำกับเปิดบริการใน 4 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย และประเทศไทย ซึ่งได้รับใบอนุญาตศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) และกำกับโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

สำหรับ “จัมพ์ แคปิตอล” ผู้ลงทุนหลักซิปเมกซ์เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทวงการสินทรัพย์ดิจิตอลอย่าง “บิทโก” (BitGo) ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างสถาบันการเงินและแพลตฟอร์มการลงทุน ที่ให้บริการดูแลสินทรัพย์สกุลเงินดิจิทัลให้กับสถาบันต่าง ๆ รวมถึง “เทรดิ้งวิว” (TradingView) ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับราคาของสินทรัพย์ต่าง ๆ

ทั้งนี้ เงินทุนใหม่นี้จะถูกนำไปใช้เพิ่มความหลากหลายในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของซิปเม็กซ์รวมถึงการขยายผลิตภัณฑ์ที่มีผลตอบแทนและ “ซีเอ็มที” (ZMT) ซึ่งเป็นโทเคนของซิปเม็กซ์