สื่อนอกเผย “ยอดขายไอโฟน 8” ไม่คึกคัก คนรอ “ไอโฟนเท็น” อนาคตของสมาร์ทโฟนเเอปเปิล

นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า ไอโฟนเท็น “iPhone X” ที่ใกล้จะวางจำหน่าย คาดว่าจะได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งนี้การเเถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ไอโฟนเท็น จะวางจำหน่ายในวันที่ 3 พฤศจิกายน เวลาตี 3.01 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจะมีการจำหน่ายกว่า 2-3 ล้านเครื่องทั่วโลก ราว 55 ประเทศ

สำนักข่าวนิกเคอิ รายงานเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันบริษัทสามารถผลิตไอโฟนเท็นได้ถึง 10 ล้านเครื่องต่อเดือน อย่างไรก็ตามที่น่าสังเกตคือไอโฟน 8 ซึ่งมียอดขายเมื่อปลายเดือนที่แล้วยังไม่ค่อยดีนัก เนื่องจากผู้บริโภคต่างรอคอย “iPhone X” ที่เเอปเปิลเคลมมาว่านี่คือ “อนาคตของสมาร์ทโฟน” โดยในรายงานระบุว่า เเอปเปิลได้ลดกำลังการผลิตไอโฟน8 เเละไอโฟน8 พลัส ลงกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา นิกเคอิ เผยว่า ปัญหาในการผลิตคือเรื่องระบบเเละเทคนิค ซึ่งเเอปเปิลก็ได้ออกมาเจรจากับผู้ผลิตรายอื่นเพื่อเเก้ปัญหาดังกล่าว

โดยสำนักข่าวรอยสเตอร์รายงานว่า ไอโฟนเท็น ยอดขายอาจไม่เป็นไปตามเป้า เเม้ว่าความตื่นเต้นของผู้คนที่มีต่อไอโฟนเท็นจะมาก เเต่ในทางกลับกันความตั้งใจซื้อน้อยลง ซึ่งผลสำรวจพบว่า 48 เปอร์เซ็นต์เห็นด้วยว่าพวกเขารู้สึกตื่นเต้นกับไอโฟนเท็น

นี่เป็นเรื่องปกติสำหรับค่ายสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่ เพราะไม่ว่าเเอปเปิลจะออกรุ่นใหม่มากี่ครั้งผู้คนก็ตื่นเต้น จนมีข่าวไปกางเต้นท์รอซื้อกันเลยทีเดียว